Ghi 3 điểm những giây cuối, John Wall giúp Wizards thắng Celtics siêu kịch tính

11:00 Thứ bảy 13/05/2017

TinTheThao.com.vnWashington Wizards có chiến thắng 92-91 siêu kịch tính trước Boston Celtics với pha 3 điểm đẹp mắt ở những giây cuối cùng của John Wall. Kết quả này khiến hai đội buộc phải có thêm một game 7 quyết định cho chiếc vé chung kết NBA khu vực miền Đông mùa này.

Lợi thế sân nhà giúp Washington Wizards có một hiệp đầu tốt hơn hẳn các vị khách Boston Celtics. Bradley Beal là ngôi sao thi đấu hiệu quả nhất trong hiệp đấu đầu tiên với những tình huống ghi điểm ấn tượng. Trong đó có pha đột phá nâng tỷ số 16-11 ở giữa phút thứ 8. Celtics cũng không phải là đội dễ dàng chấp nhận thất bại. Isaiah Thomas và các đồng đội thi đấu đầy nỗ lực. Tuy vậy họ gặp khó trong việc xâm nhập khu vực bảng rổ của Wizards. Rất may, họ còn có những quả ném phạt của Thomas và Al Horford. Tuy vậy nó cũng chẳng thể giúp họ lật ngược tình thế. Wizards tạm dẫn 22-17 sau hiệp một.

NBA-13-05-01

 Bradley Beal thi đấu nổi bật trước Boston Celtics. Ảnh: NBA.

Nửa đầu hiệp hai, Bradley Beal vẫn cho thấy sự hiệu quả đáng kinh ngạc của mình. Với hai tình huống ghi điểm, 1 pha kiến tạo thành công và đóng góp không ít vào lối chơi chung. Nhờ vậy, Wizards đã có lúc tạo ra khoảng cách lên tới 10 điểm nhiều hơn 40-30 so với đội khách ở những giây đầu phút thứ 9. Thế nhưng Số 3 chủ nhà nhanh chóng bị bắt bài và dần mờ nhạt trên sân. Thậm chí còn là thường xuyên mắc sai lầm ở những phút cuối hiệp. Bên phần sân đối diện, Isaiah Thomas dù không có màn trình diễn ấn tượng nhưng Celtics còn có những tay ném khác. Avery Bradley và Al Horford là sự bổ khuyết tuyệt vời. Số Bradley góp 11 điểm cá nhân cùng 2 pha cướp bóng trong khi Horford cũng để lại dấu ấn với 7 điểm, 1 block chỉ sau chưa đầy 8 phút có mặt trên sân. Celtics vượt lên dẫn ngược 42-41 sau cú lên rổ của Bradley ở những giây cuối. Đó cũng là tỷ số trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ chính.

NBA-13-05-02

 Đã có lúc chiến thắng ở rất gần Boston Celtics. Ảnh: NBA.

Sau quãng nghỉ giữa game, đội chủ nhà cố gắng gây áp lực lên phần sân Boston Celtics. Tuy nhiên họ gặp nhiều khó khăn trước 'zone defense' của đội khách. Những nỗ lực ném ba điểm từ John Wall, Bradley Beal hay Jaylen Brown,... đều không tạo ra nhiều sự khác biệt. Suốt hiệp ba, Wizards thực hiện tổng cộng 11 tình huống ném 3 điểm nhưng chỉ có 1 lần thành công của John Wall. Ngược lại Celtics dù không có thế trận thực sự tốt nhưng lại tỏ ra hiệu quả nhờ những tình huống xâm nhập của Isaiah Thomas hay các pha ghi điểm của Avery Bradley, Al Horford. Đội khách dẫn 58-56 ở nửa đầu phút thứ 7 của hiệp ba. Trong tình thế không tốt đó, Wizards vẫn có điểm sáng của mình, John Wall với màn trình diễn ấn tượng: 13 điểm cá nhân, 1 kiến tạo để giúp đội chủ nhà duy trì khoảng cách 3 điểm kém hơn 66-69 sau tiếng còi kết thúc hiệp ba.

NBA-13-05-06

  Cú ném ba điểm tuyệt vời của John Wall đem về chiến thắng kịch tính cho Washington Wizards. Ảnh: NBA.

Có vẻ tính chất quan trọng đã khiến cả hai đội có những phút đầu hiệp cuối không thực sự ấn tượng. Mãi đến cuối phút thứ 2, Bradley Beal mới có thể thành công ghi điểm sau tình huống đột phá lay-up rút ngắn tỷ số 68-69. Kể từ thời điểm đó, những ngôi sao của hai đội thay nhau ghi lại dấu ấn để tiếp tục so kè về mặt điểm số. Nếu bên phía Boston Celtics có Isaiah Thomas và Avery Bradley thì Bradley Beal và John Wall là hai cái tên nổi bật của chủ nhà. Khi game đấu chỉ còn 1 phút 5 giây nữa là kết thúc thì quả ném 3 điểm tuyệt vời của Isaiah Thomas giúp Celtics có lợi thế 5 điểm nhiều hơn 87-82. Gần như ngay lập tức Bradley Beal đáp trả cũng bằng một pha bắn ba điểm thành công trước khi John Wall quân bình tỷ số 87-87 sau hai quả ném phạt ở thời điểm 41 giây cuối. Chiến thắng đã có lúc ở rất gần với đoàn quân của HLV Brad Stevens khi Al Horford ném rổ ghi điểm 91-89 sau đường kiến tạo của Isaiah Thomas. Nhưng chỉ mất chưa đầy 4 giây trong 7 giây cuối, quả ném ba điểm tuyệt đẹp của John Wall đã đem về thắng lợi 92-91 cho Washington Wizards. Thomas không thể tạo ra sự khác biệt trong 3 giây cuối cùng. Kết quả này buộc hai đội phải có một game 7 quyết định vào ngày 16/05 tới trên sân TD Garden.

NBA-13-05-03

 Bradley Beal là cầu thủ hiệu quả nhất game 6. Ảnh: NBA.

Bradley Beal là tay ném hiệu quả nhất game 6 giữa Washington Wizards và Boston Celtics với 33 điểm cá nhân, 5 kiến tạo, 2 rebound, 1 cươp bóng thành công. John Wall cũng để lại ấn tượng với 26 điểm cá nhân, 8 kiến tạo, 2 rebound. Wall cũng là cầu thủ có số kiến tạo đứng đầu ở game này bằng với Jaylen Brown bên phía Celtics. Isaiah Thomas, và Avery Bradley là hai tay ném nổi bật bên phía đội khách với cùng 27 điểm cá nhân, 3 rebound nhưng Thomas có nhiều kiến tạo hơn 7 so với 1 của Bradley. Nhưng số 4 Celtics cũng để mất bóng nhiều hơn 5 so với 2.

Video tổng hợp Washington Wizards 92-91 Boston Celtics:

Một số thống kê đáng chú ý ở game 6 giữa Washington Wizards và Boston Celtics:

cats-18

 

cats-17

 

cats-16

 

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 09:50 13/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục