Ghi 2 bàn trong 3 phút, Inter rộng đường vào chung kết Champions League

04:34 Thứ năm 11/05/2023

TinTheThao.com.vn2 bàn thắng sớm của Edin Dzeko và Henrikh Mkhitaryan đã giúp Inter Milan giành thắng lợi thuyết phục trước AC Milan trong trận bán kết lượt đi Champions League.

 

Ngay khi trận đấu chưa bắt đầu, HLV Simone Inzaghi đã gây bất ngờ khi có 3 thay đổi trong đội hình xuất phát của Inter Milan so với chiến thắng trước Roma cách đây vài ngày. Cặp tiền đạo Joaquin Correa và Romelu Lukaku mất suất đá chính vào tay Lautaro Martinez và Edin Dzeko. Trong khi đó ở tuyến giữa, Henrikh Mkhitaryan được tin tưởng thay vì Marcelo Brozovic. Và có thể nói, đó là những quyết định sáng suốt của vị chiến lược gia 47 tuổi.

Trận Derby della Madonnina đã diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Ngay phút thứ 8, dù bị theo kèm rất sát, Edin Dzeko vẫn lập công với cú sút chéo góc từ tình huống đá phạt góc của Calhanoglu, mở tỷ số trận đấu cho Inter Milan.

 - Bóng Đá

 Cú sút đẳng cấp thành bàn của Dzeko.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua sớm, phút 11, AC Milan đã phải nhận bàn thua thứ 2. Từ đường chuyền của Federico Dimarco, Henrikh Mkhitaryan băng lên đầy mạnh mẽ và dứt điểm quyết đoán, không cho Mike Maignan cơ hội nào để cản phá.

Càng chơi, Inter Milan càng tỏ ra hưng phấn. Nếu may mắn hơn, Calhanoglu đã ghi tên mình vào bảng tỷ số ở phút 15 sau cú sút điệu nghệ đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành.

Mọi thứ tưởng như đã kết thúc với AC Milan ở phút 31, sau tình huống té ngã trong vòng cấm của Martinez. Rất may cho họ là trọng tài đã hủy quả phạt đền sau khi tham khảo VAR.

Có thể thấy, đội bóng sọc đỏ đen hoàn toàn bế tắc. Mãi đến phút 30, họ mới có pha dứt điểm đầu tiên, tiếc là bóng lại đi chệch khung thành sau cú đánh gót điệu nghệ của Theo Hernandez. Trong khi đó, Inter Milan tổ chức những lần lên bóng bài bản, ăn ý khiến hàng thủ đội chủ nhà luôn phải dè chừng.

Sau giờ nghỉ, trận đấu tiếp tục diễn ra đầy hấp dẫn. Hai đội sớm có những cơ hội của riêng mình, nhưng thiếu sự chuẩn xác để ghi được bàn thắng.

Hủy diệt AC Milan, Inter đặt một chân vào chung kết Champions League - Bóng Đá

 AC Milan chơi tốt trong hiệp 2, nhưng thiếu chính xác để có được bàn thắng.

Phút 60, Milan có 2 sự thay đổi người. Malick Thiaw và Divock Origi vào sân thay cho Simon Kjaer và Alexis Saelemaekers. Sự góp mặt của cựu tiền đạo Liverpool giúp những miếng đánh ở cánh phải AC Milan trở nên đầy lợi hại. Phút 63, Milan phải ôm đầu tiếc nuối khi cú sút quyết đoán của Tonali đưa bóng tìm đến đúng mép ngoài cột dọc khung thành Inter Milan.

Thời gian còn lại, Inter Milan chủ động chơi phòng ngự lùi sâu, nhưng luôn biết cách tổ chức phản công chớp nhoáng buộc hàng thủ AC Milan phải dè chừng. Trong khi đó, đội bóng của HLV Pioli dốc lực tấn công để tìm bàn gỡ, tuy nhiên, họ hoàn bất lực trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Andre Onana và chấp nhận trận thua 0-2 tại San Siro.

Tỷ số chung cuộc: AC Milan 0-2 Inter Milan

Ghi bàn: Dzeko 8', Mkhitaryan 11'

Đội hình ra sân:

Milan (4-2-3-1): Mike Maignan; Davide Calabria, Fikayo Tomori, Simon Kjaer, Theo Hernandez; Sandro Tonali, Rade Krunic; Alexis Saelemaekers, Ismael Bennacer, Brahim Diaz; Olivier Giroud

Inter (3-5-2): Andre Onana; Matteo Darmian, Francesco Acerbi, Alessandro Bastoni; Denzel Dumfries, Nicolo Barella, Hakan Calhanoglu, Henrikh Mkhitaryan, Federico Dimarco; Lautaro Martinez, Edin Dzeko

Minh Tuấn | 03:36 11/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục