Gerrard cao tay thế nào khi sử dụng Coutinho trước Man Utd?

11:44 Chủ nhật 16/01/2022

TinTheThao.com.vnNhững sự điều chỉnh của Steven Gerrard giúp Aston Villa xuất sắc giật lại một điểm từ Manchester United.

Không nhiều người nghĩ Aston Villa có thể vùng lên trong 15 phút cuối trước Man Utd để ghi được 2 bàn thắng. Đội chủ sân Villa Park có quyền tự hào về màn trình diễn kiên cường trên sân nhà.

Trận hòa này bắt nguồn từ sự cao tay, khả năng thay đổi chiến thuật xuất sắc của Steven Gerrard. Với việc tung Philippe Coutinho vào sân, Gerrard đã mang đến một quân bài thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu.

Trong một ngày Man Utd thiếu "chân xoạc" Aaron Wan-Bissaka ở hành lang cánh phải, Gerrard quyết định khai thác khu vục này của đối thủ khi Diogo Dalot tỏ ra kém hiệu quả khi phòng ngự. Quan trọng hơn cả, Aston Villa sở hữu 2 số mười thích hoạt động từ cánh trái cắt vào trung lộ. Bên cạnh Coutinho, Buendia là nhạc trưởng chơi bóng sáng tạo nếu được khuyến khích di chuyển chếch sang cánh trái.

Gerrard cao tay thế nào khi sử dụng Coutinho trước Man Utd? - Bóng Đá

 Villa tập trung xuyên phá cánh phải của Man Utd.

Gerrard quyết định tung vào sân Coutinho và vẫn giữ Buendia nhằm áp đảo quân số bên cánh phải Man Utd. Cùng với việc Lucas Digne luôn dâng cao tham gia tấn công, mỗi Dalot là không thể quán xuyến khu vực này. Mason Greenwood cần là người hỗ trợ hậu vệ người BĐN nhưng anh có vẻ hời hợt trong nhiệm vụ này. Mỗi lần các cầu thủ Villa tấn công vào cánh phải Man Utd, Greenwood vẫn còn đứng ở khoảng cách xa, chứng kiến đối phương triển khai bóng.

Digne mở rộng chiều dài sân, Coutinho cùng Buendia lùi lại đôi chút để phát động tấn công. Nhiệm vụ khai thác khe nách hậu vệ phải và trung vệ lệch phải phụ thuộc vào Chukwuemeka/Ramsey. Chính nhờ bộ đôi này đánh vào lỗ hổng đó ở hàng thủ Man Utd, Villa mới tìm được 2 bàn thắng gỡ hòa.

Gerrard cao tay thế nào khi sử dụng Coutinho trước Man Utd? - Bóng Đá

 Khe nách giữa hậu vệ phải và trung vệ phải MU lộ ra nhiều khoảng trống.

Ấn tượng nhất là trường hợp của Ramsey. Sự di chuyển của Jacob Ramsey cho cả hai bàn thắng là tuyệt vời. Anh cho thấy phẩm chất của một box-to-box khi luôn cố gắng xâm nhập vòng cấm. Một Nemanja Matic lớn tuổi không thể ngăn cản những bước chạy đầy trẻ trung và bền bỉ của Ramsey.

Gerrard rõ ràng đã chứng minh tài thao lược của mình bằng những sự điều chỉnh trong cách tiếp cận khung thành Man Utd. Villa của Gerrard đang chơi ấn tượng và đó là điều tích cực dành cho CLB này. Với một cách chơi bài bản cùng dàn nhân sự vượt trội so với mặt bằng chung của nhóm đội bóng tầm trung tại Ngoại hạng Anh, Villa đủ sức bứt phá cao hơn vị trí thứ 13 trên BXH trong các trận đấu tới.

Video Gerrard nói về Man Utd?

 
Lữ Phong | 10:46 16/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục