GĐKT mang về cho Arsenal những giấc mơ Nam Mỹ

17:59 Thứ bảy 25/06/2022

TinTheThao.com.vnArsenal đang có mối quan hệ tốt ở thị trường Brazil và đó có thể là nơi mang về cho Pháo thủ những cầu thủ chất lượng.

 

Hai năm vừa qua, đội hình Arsenal được xây dựng trên nền tảng là các học viên của lò đào tạo Hale End và các sao trẻ từ Brazil.

Thị trường Brazil đang lên ngôi tại Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal đang có những mối quan hệ rất tốt ở thị trường Nam Mỹ.

Bukayo Saka và Emile Smith Rowe là những gì mà học viện danh tiếng Hale End cung cấp cho đội một. Trong khi đó, những cầu thủ như Gabriel Magalhaes hay Gabriel Martinelli đã trưởng thành vượt bậc kể từ lúc cập bến Pháo thủ. Thời điểm này, bộ đôi Magalhaes và Martinelli đã có những lần đầu khoác áo Selecao và nó cho thấy hướng đi đúng đắn của GĐKT Edu Gaspar. Viễn cảnh tươi đẹp nhất,  Arsenal có thể kết thúc kỳ chuyển nhượng này với thêm 3 tân binh nữa, đều mang quốc tịch Brazil.

Theo đó, đầu tháng 6 vừa qua, Pháo thủ đã công bố chữ ký của thần đồng 17 tuổi Marquinhos từ Sao Paulo. Thực tế, Arsenal không phải trả tiền cho Marquinhos vì anh sẽ đáo hạn hợp đồng vào tháng 7, nhưng Edu vẫn quyết định gửi 3 triệu bảng cho Sao Paulo gọi là phí đào tạo. 

Giám đốc thể thao của Sao Paulo, Carlos Belmonte giải thích: "Chúng tôi có mối quan hệ đặc biệt với Giám đốc Edu Gaspar của Arsenal."

"Anh ấy đã nói với chúng tôi về việc Marquinhos có thể rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng anh ấy vẫn muốn cùng Arsenal trả một khoản phí cho Sao Paulo bởi vì anh ấy muốn thiết lập mối quan hệ với chúng tôi, tương tự như cách một đội bóng khác đã làm là Ajax Amsterdam," Belmonte bổ sung. 

Thị trường Brazil đang lên ngôi tại Arsenal - Bóng Đá

 Martinelli khởi đầu cho giấc mơ Nam Mỹ của Edu.

Hiện tại, Arsenal đã chủ động liên hệ với người đại diện Marcelo Pettinati và báo cáo của tờ Calciomercato cho biết, Pettinati đã bay đến London từ tuần trước để chốt hạ thương vụ Gabriel Jesus. Đến hôm nay, nhà báo David Ornstein xác nhận, Man City đã chấp nhận lời đề nghị 45 triệu bảng từ Arsenal và mọi thứ có thể sẽ được công bố trong thời gian rất ngắn sắp tới. 

Một bom tấn khác có khả năng được Mikel Arteta kích nổ là Raphinha, bất chấp lời đề nghị đầu tiên của họ đã bị Leeds từ chối. Đội bóng miền Trung nuớc Anh muốn thu về ít nhất 65 triệu bảng từ cầu thủ chạy cánh này.

Nhìn chung, chiến lược chuyển nhượng của Arsenal đã nghiêng hẳn sang thị trường Nam Mỹ kể từ khi Edu nhậm chức vào năm 2019.

Điều này xuất phát từ những mối quan hệ đã có sẵn của Edu (từ năm 2016 đến 2019, Edu làm điều phối viên tại Liên đoàn bóng đá Brazil). Mặt khác, nó đến từ việc nước Anh đã rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), điều đó khiến chuyện chiêu mộ những cầu thủ ở bên trong lục địa khó hơn, so với việc đi khai phá thị trường tiềm năng Nam Mỹ. Nếu tận dụng tốt những cầu thủ này, Arsenal sẽ có một lối chơi quyến rũ, rất đáng xem trong thời gian tới.

Ngọa Long - Theo saigonthethao.vn | 17:29 25/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục