GĐĐH CLB TP.HCM Nguyễn Chí Kiên: “Phân biệt đối xử quá”

13:46 Thứ hai 27/02/2012

“Có phải vì chúng tôi nghèo nên tiếng nói của kẻ thấp cổ bé họng chẳng lọt được tai ai. Thật vô lý vì cùng chung một luật lệ mà phân biệt đối xử giữa đội này với đội kia….”, ông Kiên phàn nàn về cách điều hành của BTC giải hạng Nhất QG 2012.

Ông Kiên phải lên tiếng do bức xúc về việc BTC “treo giò” 2 cầu thủ Ngô Đức Hòa và Ngô Văn Chiến của CLB TP.HCM đến hết lượt đi giải hạng Nhất QG 2012, vì Đức Hoà và Văn Chiến đã có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở Cúp QG 2012 dưới màu áo V.HP cách đây hơn 2 tháng.

Sở dĩ ông Kiên oán thán là bởi lẽ, đội bóng của ông không những đang chìm ngập trong nợ nần mà quân số để đá giải hạng Nhất cũng rất neo người. CLB TP.HCM đang khủng hoảng nghiêm trọng ở vị trí trung vệ do ngoại binh Bruno của họ liên tục gặp chấn thương, trong khi Đức Hoà và Văn Chiến lại có thể đảm đương khoảng trống do Bruno bỏ lại.

Ngô Văn Hoà (34) và Ngô Văn Chiến (33) không có tên trong danh sách đăng ký ở trận CLB TP.HCM-V.HP nhưng vẫn bị BTC giải từ chối cho vào sân. Ảnh: Quang Nhựt

Đầu mùa giải năm nay, CLB TP.HCM đạt được thỏa thuận mượn 2 cầu thủ trẻ Đức Hòa và Văn Chiến từ CLB V.HP trong thời hạn một mùa giải. Khi CLB TP.HCM đăng ký danh sách thi đấu tưởng đã xong xuôi thì bất ngờ đội bóng nhận được quyết định của BTC giải hạng Nhất không cho phép đăng ký 2 cầu thủ mượn từ V.HP, vì lý do là cả 2 đã có tên trong danh sách đăng ký của V.HP ở trận đấu với TP.HCM ở Cúp QG 2012, nên CLB TP.HCM coi như đã vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, CLB TP.HCM lại không phục quyết định này của BTC, mà nguyên nhân được GĐĐH Nguyễn Chí Kiên trần tình như sau: “Trường hợp của cầu thủ Vũ Như Thành (đang chơi cho V.NB-PV) đã từng đăng ký danh sách của CLB Hà Nội ở Cúp QG, nhưng sau đó, Như Thành lại quay trở lại để chơi cho V.NB như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Anh ta vẫn ra sân hàng tuần trong màu áo Ninh Bình. BTC dường như đã ngó lơ chuyện này vì hình như, nhà giàu có cái lý của họ. Còn với đội bóng nghèo khó chúng tôi, dù có kêu cứu mãi nhưng chẳng ai thèm để tâm.

Hiện tại, đội đang rất thiếu người ở vị trí trung vệ nên chúng tôi muốn BTC phải làm cho rõ chuyện này để cầu thủ của tôi được vào sân giúp anh em. Mượn người về chúng tôi cũng không sử dụng được, cầu thủ cũng đang rất ức chế vì không được tạo điều kiện ra sân để tích lũy kinh nghiệm. Từ đầu mùa cứ giam họ như thế thì vừa khổ cho họ vừa khổ cho cả đội chúng tôi. Luật đề ra nhưng sao lại có sự phân biệt như thế. Tôi sẵn sàng đối chất chuyện này với BTC”.

Chưa biết BTC sẽ có thái độ thế nào với vụ kêu oan này của CLB TP.HCM, nhưng giữa muôn trùng khó khăn đang đeo bám như hiện tại, không biết đội bóng này sẽ vượt qua hoàn cảnh khắc nghiệt đó bằng cách nào. Đúng là đã cam phận nghèo ở bóng đá VN thì chỉ có khó đủ đường.

Việt Hoà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục