Gây sức ép với Man City, Liverpool sẽ cần đến 1 người siêu phàm

20:26 Thứ hai 24/01/2022 | 1

TinTheThao.com.vnTận dụng cơ hội Man City bị Southampton cầm hòa, Liverpool đã thu hẹp khoảng cách với đối thủ xuống còn 9 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

 

Klopp ca ngợi phong độ của Alisson

Vòng 23 Premier League, Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City trên bảng xếp hạng khi giành trọn vẹn 3 điểm trước Crystal Palace. Virgil van Dijk, Alex Oxlade-Chamberlain và Fabinho lần lượt lập công để đem về chiến thắng cho đội chủ sân Anfield. Bàn thắng duy nhất bên phía Palace được ghi do công của Odsonne Edouard.

Tuy nhiên, Liverpool vẫn còn đó những lý do để lo lắng khi họ bộc lộ hạn chế nơi hệ thống phòng ngự và tạo điều kiện để đoàn quân của HLV Patrick Vieira tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Dù vậy, sự xuất sắc của thủ thành Alisson Becker đã giải nguy cho khung thành The Kop.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp đã phải gửi lời cảm ơn đến người gác đền Brazil rằng: "Tôi đã có cuộc nói chuyện với Alisson. Tôi cảm ơn cậu ấy vì đã cứu nguy cho chúng tôi nhiều lần. Alisson bảo đó là trách nhiệm, công việc của cậu ấy. Tất nhiên, sẽ vô cũng tuyệt vời nếu bạn sở hữu một thủ môn đẳng cấp thế giới ở tuyến sau".

Liverpool thu hẹp cách biệt với Man City, Klopp phải cảm ơn 1 người siêu phàm - Bóng Đá

Alisson tỏa sáng trong chiến thắng của Liverpool trước Palace.  

Thực tế cho thấy ở mùa giải năm nay, hàng thủ Liverpool đã không còn duy trì được sự chắc chắn như năm thầy trò HLV Jurgen Klopp bước lên ngôi vô địch, khi Virgil Van Dijk vẫn đang trong giai đoạn tìm lại phong độ đỉnh cao, Joel Matip thường hay mắc sai lầm, Ibrahima Konate mới dừng ở mức tiềm năng trong khi Joe Gomez từ lâu đã đánh mất suất đá chính. 

Do đó, gánh nặng giữ sạch lưới đã dồn nặng lên đôi vai của thủ thành Alisson Becker. Bản thân người gác đền Brazil cũng từng mắc sai lầm trong mùa giải này, khi pha băng ra tai hại của anh đã khiến Liverpool đánh rơi 2 điểm đáng tiếc và để Son Heung-min ghi bàn trong trận hòa Tottenham Hotspur 2-2. 

Alisson, Firmino and Matip are out of Liverpool’s game - Bóng Đá

Phong độ cao của Alisson là cơ sở để giúp Liverpool có thể nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch EPL.  

Tuy nhiên, gác lại khoảnh khắc đáng quên đó ở phía sau, Alisson đã trở lại là chính mình với những màn thể hiện ấn tượng. Tuần trước, anh góp công giúp The Kop giữ sạch lưới trong chiến thắng 3-0 trước Brentford trên sân nhà Anfield. Mới đây, thủ thành người Brazil tiếp tục chơi tốt để giúp Liverpool có được 3 điểm trọn vẹn trước Crystal Palace. 

Những pha cứu thua của anh trước Michael Olise và Jean-Philippe Mateta là rất quan trọng để giúp đội nhà có được thắng lợi chung cuộc. Trong bối cảnh, những hy vọng bám đuổi Man City vừa được nhen nhóm trở lại, Liverpool sẽ cần đến một Alisson Becker với phong độ siêu phàm để giúp họ có thể đua tranh ngôi vương Premier League cho đến giai đoạn cuối cùng. 

(Theo Goal) 

Phụng Sồ | 19:56 24/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục