Gây sốc, thầy Djokovic không phục Murray

13:40 Thứ tư 23/11/2016

TinTheThao.com.vnTrong khi cả thế giới đang cúi đầu thán phục chiến công của Andy Murray, thì Boris Becker gây chú ý khi tỏ vẻ không phục tay vợt số một thế giới.

2805807.main_image

 Becker tỏ vẻ không phục trước chiến tích của Murray. Ảnh: Internet.

Chung kết ATP World Tour Finals, Murray với phong độ cực cao dễ dàng đánh bại Djokovic chỉ sau hai ván với tỷ số 6-3, 6-4. Tay vợt người Scotland vượt trội đối thủ ở nhiều con số thống kê, đặc biệt là việc ba lần bẻ thành công break-points từ tay Nole.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà Murray vô địch ATP World Tour Finals. Danh hiệu giúp anh tiếp tục giữ ngôi số một thế giới và lần đầu tiên có thể kết thúc năm ở vị trí số một.

Theo thống kê Murray đã thắng 24 trận liên tiếp trong giai đoạn cuối năm, một kỷ lục cá nhân của anh cho đến lúc này. Cùng với đó khoảng cách 9,000 điểm trước Djokovic đã được Murray san bằng trong khoảng 9 tháng. Ngôi sao 29 tuổi thể hiện cuộc bứt tốc ngoạn mục và việc anh soán ngôi Nole, được cho là vô cùng xứng đáng.

Tuy nhiên, với HLV Boris Becker của Djokovic, ông không thực sự đánh giá cao tài năng của Murray: “Tôi xin đưa ra nhận xét như sau, thời của Djokovic, Federer và Nadal tranh đấu, Murray chỉ luôn đứng thứ 4. Tôi không phủ nhận những cố gắng của Andy, nhưng rõ ràng là cậu ấy đã gặp quá nhiều thuận lợi để leo lên ngôi số 1 thế giới”.

Becker nói không phải không có cơ sở bởi trong giai đoạn cuối, Murray chỉ gặp Djokovic duy nhất 1 lần ở chung kết tại giải đấu cuối năm. Tuy nhiên phát biểu của ông thầy người Đức này được cho là không đúng thời điểm và nhiều người cho rằng Becker đang "ghen ăn tức ở" thay cho cậu học trò của mình.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:40 23/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục