Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở World Cup sau Pele

06:23 Thứ năm 24/11/2022

TinTheThao.com.vnTrong ngày mà Tây Ban Nha thắng đậm Costa Rica với tỷ số 7-0, tiền vệ Gavi cũng kịp tạo một dấu ấn riêng.

 

Costa Rica từng là một hiện tượng ở World Cup 2014 khi đứng đầu bảng đấu gồm có Uruguay, Anh và Italia. Năm nay, họ cũng được trông chờ sẽ tạo nên một bất ngờ nho nhỏ nào đó, nhất là ở trận đấu trước đó ít giờ, Nhật Bản đã quật ngã được tuyển Đức. 

Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở World Cup sau Pele - Bóng Đá

 Gavi ghi danh vào lịch sử với bàn thắng vào lưới Costa Rica.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha đã chứng minh tại sao họ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch năm nay. Ngay từ những phút đầu, Tây Ban Nha đã chơi với nửa sân và có bàn thắng từ rất sớm. Phút 11, Dani Olmo đã dễ dàng chọc thủng lưới Keylor Navas trong tình huống đối mặt.

Kết thúc hiệp một, tỷ số là 3-0 cho Tây Ban Nha khi Marco Asensio và Ferran Torres lần lượt điền tên lên bảng điện tử.

Sau giờ nghỉ giải lao, Tây Ban Nha tiếp tục duy trì sức ép. Họ có thêm 4 bàn thắng nữa do công của Torres, Gavi, Carlos Soler và Alvaro Morata. 

Thống kê từ OptaJoe cho thấy, Gavi trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn sau kỷ lục của Pele ở World Cup 1952. Ngay đó, "Vua bóng đá Pele lập công khi mới 17 tuổi 249 ngày. Còn hôm nay, tiền vệ của Barcelona nổ súng ở mốc 18 tuổi 110 ngày. 

Ngoài ra, Gavi cũng có một bộ thông số khá tốt trước Costa Rica. Cụ thể, anh có 92 pha chạm bóng, sở hữu tỷ lệ chuyền bóng chính xác 91%, 7 lần chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi và có 1 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội (key pass). 

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 05:25 24/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục