Gạt Mason Mount, HLV Tuchel nhận ra 3 điều

14:31 Thứ ba 09/03/2021

TinTheThao.com.vnMason Mount đang có phong độ cực tốt, nhưng HLV Thomas Tuchel vẫn tự tin để anh dự bị trong trận đấu với Everton.

Không Mount, Chelsea vẫn giành thắng lợi ấn tượng trước Everton. Quan trọng hơn, họ có sự chuẩn bị tốt nhất trong trận lượt về với Atletico Madrid - trận đấu mà 'con cưng' của Frank Lampard lẫn Gareth Southgate vắng mặt vì thẻ phạt.

Cùng điểm qua 3 điều mà HLV Tuchel có thể nhận thấy sau trận thắng Everton.

1. Màn trình diễn đột phá của Havertz

 - Bóng Đá

 Havertz vừa có màn trình diễn ấn tượng.

Trước cuộc đụng độ này với Everton, Tuchel đã có chuỗi 10 trận bất bại trong sự nghiệp của mình ở Chelsea, làm sống lại cơ hội vào top 4 của The Blues. Nhưng, thật không may cho Havertz, mọi thứ không hề đổi khác. Anh phải vật lộn, vì nhiều lý do dưới sự dẫn dắt của vị HLV đồng hương.

Cuộc đụng độ với Everton này là lần rân thứ năm của Havertz dưới thời Tuchel và cầu thủ người Đức đã có một màn trình diễn tuyệt vời.

Havertz góp công lớn giúp Chelsea mở tỷ số trận đấu, với pha đệm bóng khiến Ben Godfrey phản lưới nhà. Cựu ngôi sao của Bayer Leverkusen cũng đã chứng tỏ một mối đe dọa lớn đối với hàng thủ Everton trong hiệp hai, khi có một bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị trước khi giành được quả phạt đền, và Jorginho thực hiện thành công, ấn định thắng lợi cho Chelsea.

2. Hudson-Odoi thể hiện sự đa năng

Hudson-Odoi có những thăng trầm trong tay Frank Lampard, nhưng anh ngay lập tức được trao cơ hội để gây ấn tượng sau sự xuất hiện của Tuchel.

Có chút ngạc nhiên khi cựu HLV của Borussia Dortmund và Paris Saint-Germain đã lựa chọn triển khai cầu thủ trẻ này trong vai trò hậu vệ cánh không quen thuộc. Sau đó, khi Reece James khẳng định được mình trong những tuần gần đây, Tuchel đã phải suy nghĩ lại và tìm một vai trò khác cho Hudson-Odoi.

 - Bóng Đá

 Hudson-Odoi tiến bộ nhờ Tuchel.

Trước Everton, Hudson-Odoi đã chơi trong một vai trò tấn công quen thuộc hơn. Cầu thủ 20 tuổi này được cho phép di chuyển phía sau tiền đạo duy nhất của Chelsea, Timo Werner.

Hudson-Odoi đã để lại dấu ấn trong bàn thắng mở tỷ số của Chelsea, với pha chọc khe để Marcos Alonso thoát xuống chuyền bóng cho Havertz. Anh tiếp tục thể hiện ý đồ tấn công của The Blues trong suốt trận đấu và liên tục kết nối với Havertz và Werner.

3. Rất nhiều lựa chọn cho Tuchel

Trước khi được bổ nhiệm làm HLV Chelsea vào tháng Giêng, Tuchel chắc chắn sẽ 'liếm môi' thèm khát trước viễn cảnh dẫn dắt hàng công của The Blues.

Ngoài Mount, Havertz, Werner và Hudson-Odoi, The Blues còn có những tên tuổi lớn như Tammy Abraham, Olivier Giroud, Christian Pulisic và Hakim Ziyech. Như trong chiến thắng 1-0 trước Liverpool, Tuchel đã chọn để Mount và Ziyech chơi tấn công phía sau Werner. Trước đó, họ quật ngã Atletico Madrid nhờ siêu phẩm của Giroud.

Sau một khởi đầu ấn tượng tại Stamford Bridge, Tuchel vẫn đang tìm kiếm đội hình mạnh nhất của Chelsea. Và việc có nhiều lựa chọn như hiện tại chắc chắn sẽ khiến mọi thứ dễ dàng hơn với vị HLV tài năng này.

HLV Tuchel khen ngợi Havertz:

 
Minh Tuấn | 13:33 09/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục