Gạt bỏ "sĩ diện", sao quần vợt Hà Lan sẽ góp mặt ở Davis Cup vì chữ tiền

17:46 Thứ sáu 15/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKhông hề mặn mà với thể thức mới của Davis Cup, song Robin Haase khẳng định sẽ góp mặt thi đấu bởi một chữ... tiền.

Kể từ năm nay, Davis Cup sẽ có vòng loại trực tiếp bao gồm 24 đội tuyển quốc gia, thi đấu một trận sân khách và một trận sân nhà. 12 đội thắng sẽ cùng 4 đội góp mặt ở bán kết mùa giải trước, và 2 đội nhận suất đặc cách quy tụ tại một địa điểm vào tháng 11 hàng năm.

18 đội tuyển sẽ được chia đều thành 6 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, với mỗi lượt bao gồm 3 trận (2 trận đơn, 1 trận đôi) theo thể thức BO3. 6 đội đứng đầu bảng và 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất được quyền đi tiếp vào tứ kết, bán kết và sau cùng là chung kết.

VCK của Davis Cup sẽ diễn ra đúng 1 tuần, với giải thưởng dành cho đội vô địch lên đến 20 triệu USD - tương đương tiền thưởng của một giải Grand Slam. Năm nay, Madrid (Tây Ban Nha) sẽ là thành phố nhận trọng trách đăng cai giải đấu.

Với Davis Cup phiên bản mới, không ít nhân vật đã lên tiếng phản đối như Roger Fererer, Severin Luthi (HLV lâu năm của Federer), Tomas Berdych, Pierre-Hugues Herbert.... Robin Haase cũng "gia nhập" nhóm này, song tay vợt người Hà Lan vẫn sẽ tham dự vì tiền thưởng kếch xù.

has

 Haase sẽ góp mặt ở Davis Cup năm nay vì chữ tiền.

"Tôi chưa từng tham dự một giải đấu vì tiền thưởng. Song, giờ đây nó lại đóng yếu tố then chốt trong việc tôi góp mặt ở Davis Cup. Điều này khiến tôi phiền lòng.

Davis Cup phiên bản mới là chuyện nực cười. Mấu chốt nằm ở chỗ ITF đã bắt đầu 'e ngại' ATP Cup. Kế đến, họ đã vội vàng thay đổi thể thức Davis Cup. Các trận đấu sẽ không còn theo thể thức BO5 như trước, mà là chỉ BO3. Tôi chấp nhận tham dự, song không có nghĩa là tôi thích thú với sự thay đổi chóng mặt của giải đấu," tay vợt 31 tuổi cho hay.

Bảo Bảo | 17:26 15/02/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục