Gary Neville: Từ người ném đá, thành người hứng đá

11:33 Thứ hai 11/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giờ đây, có lẽ Gary Neville đã hiểu được tâm trạng của những HLV từng bị anh ném đá trên sóng truyền hình.

Gary Neville từng 'ném đá' nhiều nười trên sóng truyền hình, Ảnh Internet.

Sau khi chính thức tuyên bố treo giày, Gary Neville từng có thời gian làm trợ lý HLV tại Man Utd và tuyển Anh, trước khi quyết định chuyển sang một hướng đi mới, đó là đảm nhận vai trò chuyên gia phân tích thể thao (cụ thể là bóng đá) của đài Sky Sports.

Trong vai trò này, Gary Neville đã nhận được những đánh giá rất cao từ người hâm mộ khi những bài phân tích của anh đều rất chuẩn xác và có tính chuyên môn rất cao. Chính vì điều đó mà khi Gary Neville nhận lời dẫn dắt Valencia vào cuối năm 2015, rất nhiều người đã tin rằng cựu tuyển thủ người Anh sẽ sớm gặt hái được những thành công trong cương vị mới.

Tuy nhiên trái ngược với những dự đoán này, thực tế đã không trải con đường 'màu hồng' dành cho Gary Neville khi ông đang gặp rất nhiều khó khăn trong những trận đấu đầu tiên của mình tại La Liga. Đã qua 6 trận nắm quyền chỉ đạo, Gary Neville vẫn chưa thể giúp Bầy Dơi giành được bất cứ một thắng lợi nào tại giải đấu này.

Rõ ràng khoảng cách về độ khó từ việc cầm mic, xem video và bắt lỗi cho đến việc đứng ra trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ thi đấu là rất lớn đối với Gary Neville. Để có thể thành công trong nghề huấn luyện, giỏi chuyên môn thôi là chưa đủ. Trong các trận đấu nó không chỉ đơn giản là bảo anh X chạy từ điểm A đến điểm B, hay anh Y phải đá kiểu C hay D,... mà nó là cả một tổ hợp những công việc rất phúc tạp từ lên ý tưởng chiến thuật, chỉ đạo, làm tâm lý với các cầu thủ,...

Lấy ví dụ như trường hợp của hai vị chiến lược gia rất nổi tiếng vừa mới bị sa thải cách đây không lâu đó là Mourinho và Benitez. Xét về chuyên môn và kinh nghiệm, chắc chắn cả Mourinho lẫn Benitez đều 'ăn đứt' so với Gary Neville. Nhưng chỉ vì không thể kiểm soát được phòng thay đồ, họ đã bị quay lưng chính các cầu thủ quay lưng để rồi phải nhận lấy kết cuộc mà chẳng ai mong muốn.

Và giờ thì ông đang phải 'hứng đá' từ người khác. Ảnh: Internet.

Giờ đây tuy chưa tới mức bị các cầu thủ quay lưng, nhưng việc chưa tìm được tiếng nói chung với các cầu thủ (bất đồng ngôn ngữ), Gary Neville chưa thể giúp Valencia vận hành một cách trơn tru. Vì lẽ đó ông cũng đang bắt đầu hứng lấy những chỉ trích đầu tiên từ người hâm mộ. Áp lực dành cho vị chiến lược gia trẻ tuổi lúc này chắc chắn đã tăng lên không ít vì những đợt 'ném đá' này.

Giờ đây, thật trớ trêu, chính bản thân Gary Neville đang phải trải qua cái cảm giác mà anh từng đem lại cho rất nhiều HLV khác khi còn làm việc tại Sky Sports.

Xú | 11:00 11/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục