Gary Neville 'ngả mũ' trước Thiago Silva

05:56 Thứ ba 29/11/2022

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Gary Neville ca ngợi trung vệ người Brazil sau trận thắng 1-0 của Selecao trước Thụy Sĩ.

 

Brazil giành vé vào vòng 16 đội World Cup 2022 sau chiến thắng sít sao 1-0 trước Thụy Sĩ. Pha lập công duy nhất của Casemiro giúp đoàn quân HLV Tite ca khúc khải hoàn. Trong bối cảnh những ngôi sao tấn công tên tuổi tịt ngòi, Casemiro đã lên tiếng đúng lúc.

Nếu hàng công chơi nhạt nhòa, thì hệ thống phòng ngự Brazil trải qua 90 phút ấn tượng. Bộ tứ vệ Selecao chơi kín kẽ, qua đó tạo thành lớp rào chắn vững vàng trước khung thành Alisson Becker.

Cựu danh thủ Gary Neville đặc biệt khen ngợi màn trình diễn của Thiago Silva. Trung vệ 38 tuổi được xem là thủ lĩnh không thể thay thế nơi hàng thủ Brazil hiện tại.

Gary Neville hails Chelsea star Thiago Silva after Brazil beat Switzerland - Bóng Đá

Silva thi đấu ấn tượng.

"Chúng ta đã bàn đến việc Pep Guardiola thay đổi bộ mặt Premier League. Giờ đây, các đội bóng mạnh nhất có thời lượng kiểm soát bóng trung bình từ 60% đến 70%. Trong khi đó, HLV yêu cầu những cầu thủ trên sân không chỉ mạnh về kỹ thuật mà còn cải thiện, chăm chỉ ở khâu phòng ngự" Neville chia sẻ trên ITV.

"Họ đẩy nhanh tốc độ trận đấu khó tin. Tôi không biết làm cách nào để Silva ở độ tuổi của mình có thể chơi bóng với tốc độ, cường độ cao như vậy. Cậu ấy thực hiện điều đó ở độ tuổi ngoài 30. Không thể tin được".

Theo thống kê, Silva có tổng cộng 111 lần ra sân trong màu áo Brazil. Anh đứng thứ 5 trong danh sách những ngôi sao có số lần ra sân nhiều nhất của Selecao, xếp sau những Cafu, Roberto Carlos, Dani Alves và Neymar.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 05:26 29/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục