Gary Neville đã sai, M.U không nên chiêu mộ Diego Simeone

14:21 Thứ tư 06/04/2022

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Gary Neville từng chia sẻ ông mong muốn Diego Simeone sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng tại Old Trafford.

 

Ralf Rangnick - Giáo sư bóng đá

Ralf Rangnick chỉ đóng vai trò HLV tạm quyền, do đó Man Utd đang nỗ lực tìm kiếm thuyền trưởng mới thay thế chiến lược gia người Đức sau khi chiến dịch 2021/22 khép lại. Rất nhiều tên tuổi được BLĐ Quỷ đỏ đưa vào tầm ngắm và phân tích kỹ lưỡng.

Huyền thoại Gary Neville từng đưa ra gợi ý: “Man Utd hiện tại đang cần một người quản lý cứng rắn. Quỷ Đỏ cần một huấn luyện viên có thể cạnh tranh với Jurgen Klopp và Pep Guardiola, những người giỏi nhất. Vì vậy, tôi nghĩ Diego Simeone là một sự lựa chọn hợp lý.”

Atletico Madrid của Simeone đã khiến đội chủ sân Old Trafford sớm chia tay Champions League ở vòng 16 đội. Rạng sáng nay, Los Rojiblancos đối đầu với đại diện khác của thành Manchester là Man City. Như đã biết, các nhà ĐKVĐ La Liga đã để thua với tỷ số 0-1 trên SVĐ Etihad.

 - Bóng Đá

 Atletico "tử thủ" trước Man City.

Không biết liệu Gary Neville sau khi theo dõi trận đấu đó có thay đổi quan điểm của ông hay không. Về mặt thông số, 90 phút trên SVĐ Etihad, Atletico hoàn toàn lép vế. Họ chỉ kiểm soát 29% thời lượng bóng lăn, so với 71% của đội chủ nhà. Thầy trò HLV Diego Simeone không tung ra được bất kỳ cú sút nào, cũng không đem về được quả đá phạt góc nào, trong khi Man City có 15 lần dứt điểm, 2 trúng đích, 1 thành bàn thắng và 9 lần thực hiện phạt góc.

Simeone tiếp tục sử dụng “đặc sản” của mình khi đối đầu với các đội bóng lớn, đó là dựng hàng phòng ngự nhiều lớp trước khung thành của Jan Oblak. Pep Guardiola kể từ khi bắt đầu sự nghiệp đã quá quen thuộc với lối đá này của đối thủ, và không ít lần phải ôm hận. Qua nhiều năm, Pep không ngừng tìm tòi để tìm cách hóa giải thứ chiến thuật có phần tiêu cực đó.

Hàng thủ số đông của Atletico đã khiến Man City gặp khó khăn. Tuy nhiên ý đồ phản công của các nhà ĐKVĐ La Liga gần như không gây nguy hại gì. Mỗi khi mất bóng, The Citizens vẫn đảm bảo đủ quân số (thậm chí là vượt trội) để ngăn chặn đối phương lên bóng. Đó chính là kinh nghiệm xương máu mà Pep rút ra được sau hơn một thập kỷ hành nghề.

 - Bóng Đá

Simeone không phải là sự lựa chọn phù hợp cho Man Utd? 

Man Utd cần một thuyền trưởng mới, người đủ đẳng cấp để lật đổ Pep Guardiola, hay Jurgen Klopp, Thomas Tuchel, hoặc phần nào đó là Mikel Arteta. Nhưng Diego Simeone khó có thể là sự lựa chọn phù hợp, bởi thứ bóng đá có phần lỗi thời mà chiến lược gia người Argentina đang áp dụng.

Huyền thoại Robbie Fowler cũng từng nói Simeone không phù hợp với Man Utd, bởi bản sắc của Quỷ đỏ do Sir Matt Busby và Sir Alex Ferguson định hình. Man Utd trong mong muốn của người hâm mộ là đội bóng phải chơi tấn công, cống hiến, chứ không phải phòng ngự tiêu cực.

Endo | 13:23 06/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục