Gary Neville chỉ ra sai lầm chiến thuật của Thomas Tuchel

13:49 Thứ hai 27/09/2021

TinTheThao.com.vnCuối tuần qua, Chelsea đã chấp nhận thất bại 0-1 khó nuốt trôi trước Man City ngay tại sân nhà Stamford Bridge.

Đội bóng của Pep Guardiola như thách thức phần còn lại của Premier League bằng cách đánh bại The Blues ngay trên sân Stamford Bridge. Bàn thắng của Gabriel Jesus trong hiệp hai là sự khác biệt duy nhất về tỷ số, và điều đó chưa phản ánh đủ sự thống trị của đội khách trong cuộc so tài này.

'Let it go': Gary Neville questions one change Tuchel failed to make during Chelsea's loss to Manchester City - Bóng Đá

 Tuchel đã thua trong lần so tài này với Guardiola.

Chelsea không có nổi một cú sút trúng đích nào trong suốt 90 phút và chỉ có 41% thời gian cầm bóng. HLV Thomas Tuchel đã quyết định sử dụng bộ ba tiền vệ trung tâm, một chiến thuật đã được vận hành rất hiệu quả trong 45 phút trước Tottenham Hotspur tuần trước, nhưng không thể phát huy tác dụng trước Man City.

Romelu Lukaku và Timo Werner sát cánh cùng nhau nhưng không giúp đội nhà có bàn thắng. Khi Kai Havertz được tung vào sân thay N’Golo Kante trong hiệp 2, nhà ĐKVĐ Champions League tấn công nhiều hơn, nhưng hàng thủ Man City vẫn đứng vững.

Gary Neville nói: "Tôi nghĩ Chelsea nên thay đổi nó, bởi Thomas Tuchel là một trong những HLV dũng cảm nhất trong 12 tháng qua với những gì anh ấy đã làm. Tôi nghĩ chiến thuật đó không hoạt động với hai tiền đạo ở trên và ba tiền vệ ở phía sau. Rõ ràng là Man City chơi rất thoải mái.

Tôi nghĩ Tuchel đã có thể thay đổi nó sau 20, 25 phút. Sau đó, anh ấy rõ ràng đã để mọi thứ trôi qua và tôi nghĩ rằng điều đó đã mang lại cho Man City rất nhiều sự tự tin."

Tuchel phát biểu về Lukaku: 

 
Minh Tuấn | 13:19 27/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục