Gareth Southgate thừa nhận sẽ “chết” nếu canh bạc thất bại

10:05 Thứ tư 30/06/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia 50 tuổi đã mạo hiểm thay đổi hệ thống trước đội tuyển Đức. Đây là canh bạc khá rủi ro.

Tiếp đón ĐT Đức, HLV Southgate đã sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ, khác với hệ thống 4 cầu thủ phòng ngự mà ĐT Anh đã chơi trước đó trong 3 trận vòng bảng. Ngay sau khi đội hình chính thức được công bố, đã có rất nhiều nghi vấn đặt ra xung quanh quyết định của chiến lược gia 50 tuổi.

Tuy nhiên chính những sự thay đổi đó đã đem lại hiệu quả khi Tam Sư đã có thắng lợi 2-0 trước những Cỗ xe tăng. Lần lượt Raheem Sterling và Harry Kane lập công, mang về thắng lợi oanh liệt cho ĐT Anh, qua đó đoạt tấm vé vào vòng tứ kết.

England boss Gareth Southgate admits he would have been 'dead' if Germany gamble failed - Bóng Đá

 Southgate có sự thay đổi trong đội hình.

Phát biểu sau chiến thắng, HLV Southgate thừa nhận quyết định đưa ra là khá mạo hiểm: “Bạn biết rằng khi bạn thay đổi hệ thống, chọn một số nhân sự nhất định thay vì những người khác – nếu nó không thành công, bạn sẽ chết.

Chúng tôi phải đi theo cách mà chúng tôi tin tưởng: chúng tôi muốn gây áp lực mạnh mẽ trên khắp mặt sân, và toàn đội thấy đó là cách làm tốt nhất phù hợp với đối thủ. Tốc độ của Harry Kane sẽ gây ra vấn đề cho ĐT Đức và tôi nghĩ Bukayo Saka và Raheem Sterling thực sự tạo ra mối nguy hiểm ở phía sau hàng phòng ngự của họ.

Chúng tôi biết rằng Đức sẽ có những thời điểm kiểm soát bóng vì họ có những cầu thủ thực sự giỏi và giàu kinh nghiệm, nhưng các hậu vệ của chúng tôi và toàn đội đã phòng ngự cực kỳ chắc chắn. Đó là một màn trình diễn tuyệt vời.”

Đội tuyển Anh tập luyện

 
Endo | 09:07 30/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục