Gareth Southgate hoàn toàn có lý với lựa chọn của mình

22:06 Thứ sáu 11/11/2022

Danh sách 26 cái tên được Southgate đưa đến Qatar là sự kết hợp của nhóm cầu thủ đang thi đấu với phong độ ổn định tại giải quốc nội và các cựu binh từng thi đấu thành công tại VCK EURO 2020.

Cuối cùng thì sau rất nhiều những đồn đoán, HLV trưởng ĐT Anh, Gareth Southgate đã chốt 26 tuyển thủ sẽ cùng ông dự World Cup 2022 trên đất Qatar. Vẫn như thường lệ, bản danh sách của chiếc lược gia này vấp phải rất nhiều tranh cãi, đặc biệt là ở một vài vị trí như tiền vệ trung tâm và trung vệ.


Jordan Henderson và Kalvin Phillips đang có phong độ không tốt tại mùa giải năm nay. Nếu như Henderson đang chìm nghỉm cùng Liverpool, thì số lần ra sân Kalvin Phillips thậm chí còn chưa quá số ngón trên một bàn tay. Tuy nhiên, họ vẫn có mặt trong đội hình đến Qatar bởi đây là hai cá nhân Southgate rất hiểu.


Cả hai từng là trụ cột trên hành trình giành ngôi Á quân EURO 2020 của “Tam sư”. Thêm nữa, cả hai đều có xu hướng chơi phòng ngự, họ sẽ là phương án dự phòng cho cặp tiền vệ trung tâm đá chính là Declan Rice và Jude Bellingham.

Gareth Southgate hoàn toàn có lý với lựa chọn của mình - Bóng Đá

 Ben White sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng đã nhận được sự tin tưởng của Southgate.


Tương tự là trường hợp của Harry Maguire và Kyle Walker, cả hai dù đang có phong độ chưa ổn, nhưng đều sở hữu kinh nghiệm và thường chơi rất tốt mỗi khi lên tuyển. Không loại trừ khả năng, bộ đôi trên có thể chiếm luôn suất đá chính trong sơ đồ 3 hậu vệ của Gareth Southgate.


Mặt khác, thuyền trưởng của “Tam sư” cũng bắt đầu có sự thừa nhận cho những gương mặt không ngừng nỗ lực trong thời gian qua. Với màn trình diễn ấn tượng của mình tại CLB, Ben White và James Maddison đã được trao cơ hội. Cả hai lần lượt đang là trụ cột của Arsenal và Leicester trong chuỗi trận thăng hoa thời gian qua.


Trong khi đó, việc Jadon Sancho dù từng rất được tin tưởng trước đây, nhưng anh lại rớt phong độ quả thảm hại, công thêm việc hàng công tuyển Anh đang đầy rẫy các ngôi sao tấn công, cho nên rất khó để ngôi sao của Man Utd có thể chen chân vào.

Gareth Southgate hoàn toàn có lý với lựa chọn của mình - Bóng Đá

 Phong độ ấn tượng trong màu áo của Leicester City đã đưa Maddison đến Qatar.

Trong khi các ngôi sao khác như Harry Kane, Bukayo Saka, Phil Foden, Jude Bellingham hứa hẹn sẽ là trụ cột của tuyển Anh tại World Cup tới, không chỉ bởi đẳng cấp vốn có, mà họ đang sở hữu phong độ chói sáng trong màu áo CLB. 


Nhìn chung, đây là 26 cái tên tốt nhất nhất hiện tại, phù hợp về cả lượng và chất với sơ đồ 3-4-3 mà Gareth Southgate hướng đến. Giờ là lúc ông cần gắn kết các nhân sự này lại, để biến họ thành cỗ máy chiến thắng trên sân.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Vương Ngọc - theo xevathethao.vn | 21:08 11/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục