Gareth Bale: Ra đi hay ở lại, nhìn Robin Van Persie mà học!

09:24 Thứ bảy 17/08/2013

Cách đây chưa lâu, chàng tiền vệ người xứ Wales – Gareth Bale đã đưa ra một tuyên bố gây sốc cho toàn thể NHM Tottenham về việc sẽ không thi đấu cho The Spures nữa.

Đây có thể là giọt nước làm tràn ly nhưng có lẽ đến bây giờ mọi thứ đã quá đủ rồi. Năm ngoái chủ tịch Daniel Levy đã hứa với Bale rằng nếu Tottenham không được dự Championes League, ông sẽ để anh ra đi. Và để cụ thể hóa quyết tâm giữ anh, Daniel Levy mang về một loạt hợp đồng ấn tượng như Clint Dempsey, Vertongen, H.Lloris, hay là Moussa Dembele.

Thành Rome không thể xây trong một ngày. Đội hình của Tottenham với Bale là đầu tầu không thể nói là bình thường khi họ thắng cả Man United, Man City, Arsenal. Nhưng với thành tích 8 thua, 9 hòa trong tổng số 38 trận, Tottenham đành ngậm ngùi dừng chân ở vị trí thứ 5 trên BXH.

Đến khi nhìn vào những bước tiến trong việc hoàn thiện bản thân của Gareth Bale ở mùa trước, người ta hoàn toàn có thể hiểu được lòng quyết tâm, sự kỳ vọng của anh lớn tới nhường nào. Đến bây giờ, khi mọi thứ chẳng thành, phải chăng thời khắc để Gareth Bale ra đi đã điểm?

Sự thăng tiến của Gareth Bale trong mùa giải năm ngoái

Nếu cần tìm cho mình một động lực, một căn cứ để bấu víu Bale sẽ chẳng phải tìm đâu xa. Người đàn anh Robin van Persie chính là ví dụ rõ nét nhất.

Arsenal không phải là đội bóng nhỏ, Persie cũng từng rất yêu Pháo thủ và tin tưởng HLV Wenger rất nhiều. Nhưng khi triết lý của "giáo sư" chưa kịp cho thấy hiệu quả thì những đội bóng khác đã mạnh tay lấy đi của ông các hảo thủ.

Sự ra đi đầy bất ngờ của “Super Percy” ngay sau mùa giải anh lên ngôi Vua phá lưới với 30 bàn thắng, mọi người mới vỡ lẽ là anh không hạnh phúc như những gì thường nói. Nhưng dù có buồn phiền đến đâu, Persie cũng đã cố gắng làm hết sức mình cho tới những ngày tháng cuối cùng ở Emirates và chẳng ai có quyền oán trách chàng tiền đạo người Hà Lan.

Đứng trên phương diện số liệu, Persie "chỉ" có 26 bàn trong mùa giải 2012/2013, thụt lùi so với chính anh mùa giải trước đó, nhưng có sao đâu anh vẫn là Vua phá lưới giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Và quan trọng hơn, anh đã có danh hiệu vô địch mà anh mong đợi trong 8 năm trước đó không thể vươn tới.

Duy trì tốt phong độ, Van Persie đã có được điều mình muốn tại Old Trafford

Arsenal là câu lạc bộ lớn nhưng chưa đủ sức giúp cho Persie có được điều anh muốn. Tottenham cũng là câu lạc bộ có tham vọng nhưng liệu rằng có lớn bằng Man United hay Real (2 câu lạc bộ sẵn sàng phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng vì siêu nhân số 11)? Dĩ nhiên Bale biết rằng anh không thể và không muốn đợi đến hết 8 năm như Van Persie để rồi mới quyết định.

Chẳng thể khẳng định Bale sẽ có danh hiệu vô địch ngay trong mùa đầu tiên ra đi như V.Persie hay không. Nhưng nếu anh đưa ra quyết định rời khỏi White Hart Lane vào ngày hôm nay, sẽ có rất nhiều người ủng hộ ngôi sao người xứ Wales.

Vì một lẽ rất đơn giản, Man United hay Real ở một tầm cao khác so với Tottenham. Trong mọi tình huống, họ luôn được coi là những ứng viên cho ngôi vị số 1 tại Champions League hay sân chơi quốc nội.

Cũng rất có thể Bale sẽ noi theo tấm gương của Persie mà chuyển tới Real vì giờ đây, Ronaldo – cầu thủ có tầm ảnh hưởng rất lớn ở Bernabeu, tuyên bố Real cần Di Maria hơn và Man United đang rất cần một sự đổi mới ở hàng tiền vệ.

Hoàng Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục