Gareth Bale gây thất vọng

13:42 Thứ năm 15/09/2022

Ngôi sao người Xứ Wales chưa thể tạo nên khác biệt lớn kể từ khi rời châu Âu để sang Mỹ chơi bóng.

Gareth Bale là bom tấn chuyển nhượng của Los Angeles FC ở giai đoạn 2 MLS mùa 2022. Hôm 12/9, ban tổ chức MLS thông báo Bale là cầu thủ sở hữu chiếc áo đấu bán chạy nhất giải. Tuy nhiên, anh chưa tạo ra sự khác biệt trên sân cho đội hạt giống miền Tây.

Mỗi khi LAFC thi đấu trên sân nhà hay sân khách, Bale được kỳ vọng để lại những màn trình diễn mãn nhãn với đẳng cấp đã được khẳng định. Nhưng thực tế tiền đạo này hoàn toàn gây thất vọng. Phong độ kém khiến cựu sao Real Madrid chưa nhận được sự tin tưởng từ HLV Steve Cherundolo.

Bale gây thất vọng

Bale chỉ mới có 2 lần đá chính trong 10 trận ra sân cho Los Angeles kể từ khi đến với nước Mỹ cách đây chưa đầy 3 tháng. Ban đầu, HLV Cherundolo chưa vội sử dụng cầu thủ 33 tuổi vì anh cần thời gian để đạt trạng thái thể lực tốt nhất. Sau 5 trận vào sân từ ghế dự bị, Bale cuối cùng có trận xuất phát đầu tiên nhưng LAFC để thua CLB Austin 1-4 hôm 27/8.

 - Bóng Đá

 Bale chưa tạo nên tầm ảnh hưởng lớn như kỳ vọng.

Anh cùng Carlos Vela và Cristian Arango hợp thành bộ 3 tấn công của LAFC. Tuy nhiên, anh tỏ ra lạc lõng, không kết nối với 2 đồng đội suốt 60 phút góp mặt trên sân trước khi bị thay ra. Bale hoàn toàn lạc lối, anh chỉ có một cú sút không trúng đích và tỷ lệ chuyền bóng thành công đạt 80%.

Sau đó, Bale trở lại với băng ghế dự bị quen thuộc. Anh lần lượt được tung vào sân thay người trong trận thua 1-2 trước Houston, trận thắng Real Salt Lake 2-0 và trận thua 1-2 trước Dallas cuối tuần trước.

Khi được hỏi về lý do Bale chỉ có một lần đá trong 9 trận, HLV Cherundolo cho hay: "Để quyết định xem ai là cầu thủ đá chính hay vào sân từ băng ghế dự bị, chúng tôi xem xét nhiều yếu tố. Chúng tôi tiếp cận mọi trận đấu theo cách khác nhau".

Bale không thể phối hợp ăn ý khi đá cặp với Vela. Cả hai đều thuận chân trái và chơi ở cùng một vị trí. Gần nhất, Bale có trận đá chính thứ 2 khi LAFC tiếp đón Minnesota United trên sân nhà hôm 14/9. Một lần nữa, Bale gây thất vọng.

LAFC để đối thủ dẫn 1-0 trong những phút cầu thủ người xứ Wales góp mặt trên sân. Ngay khi cựu ngôi sao Tottenham bị rút ra nghỉ, Vela lập tức ghi bàn đẹp mắt để giúp đội nhà thoát thua.

Trong 10 trận khoác áo LAFC, Bale có 2 bàn. Tuy nhiên, 2 pha lập công đều đến trong những trận mà kết quả gần như an bài. Bale ghi bàn đầu tiên ở phút 83 trong chiến thắng 2-0 trước Sporting Kansas City hôm 24/7 và bàn thứ hai đến trong chiến thắng 4-1 trước Real Salt Lake hôm 7/8, khi tỷ số đã là 3-1.

Giá trị và đẳng cấp của Bale không phải bàn cãi. Tuy nhiên, Bale chưa thể tỏa sáng trên đất Mỹ. Tờ AS giật tít: "Thất vọng Bale".

Cần sự trở lại

"Tôi còn nhiều năm nữa trong sự nghiệp để cống hiến. Tôi không đến đây để chơi bóng trong 6 hay 12 tháng. Thi đấu ở MLS mang lại cho tôi cơ hội tốt nhất để đến với những giải đấu xa hơn", Bale nói trong bài phát biểu ra mắt LAFC.

Liên tục dự bị ở Real Madrid, Bale không ngừng tỏa sáng khi trở về phục vụ ĐTQG. Trong trận chung kết play-off tranh vé dự World Cup 2022 hồi tháng 6, Bale giúp Xứ Wales có suất dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

 - Bóng Đá

 Bale cần sớm trở lại để tạo bước chạy đà cho World Cup 2022.

Bale chọn gia nhập LAFC theo bản hợp đồng tự do có thời hạn tới tháng 6/2023. Quyết định sang Mỹ của cựu sao Real Madrid khiến người hâm mộ ngỡ ngàng bởi cầu thủ này vẫn là ngôi sao đẳng cấp thế giới. Bale cũng vừa giành chức vô địch La Liga, Champions League cùng Real Madrid.

Tuy nhiên theo Marca, MLS chính là môi trường thích hợp với Bale thời điểm này. Hiện tại, tay săn bàn sinh năm 1989 chỉ muốn tìm một đội bóng phù hợp, nơi anh có thể ra sân thường xuyên, từ đó duy trì thể lực và phong độ đến khi World Cup 2022 diễn ra vào tháng 11.

Dù vậy, cuộc sống tại Mỹ không hoàn toàn suôn sẻ. Thời tiết có lẽ là rào cản lớn nhất đối với Bale. Chân sút sinh năm 1989 thừa nhận: "Thời tiết rất nóng bức, ngay cả trong lúc đang khởi động. Đó là điều mà tôi không quen. Bạn không thật sự cảm thấy cái nóng qua ống kính truyền hình".

BBC cho rằng với đẳng cấp của mình, Bale có thể trở thành biểu tượng mới ở LAFC, như cách anh làm được trong màu áo ĐTQG. Thế nhưng, Bale chưa tìm lại được niềm vui chơi bóng ở LAFC.

Điều này không tốt cho sự chuẩn bị của Bale trước World Cup 2022. Đợt tập trung cùng tuyển quốc gia tháng 9 này là cơ hội để Bale lấy lại hình ảnh và tìm lại cảm giác bóng. Nếu không chơi tốt, tâm lý của Bale chắc chắn bị ảnh hưởng.

Tại Real, Bale không phải là nhân vật chính. Nhưng với Xứ Wales, anh là huyền thoại. Tại LAFC, Bale cũng được coi là ngôi sao sáng nhất.

Chính vì thế, Bale cần loại bỏ hình ảnh nhởn nhơ nở nụ cười trên ghế dự bị tại Madrid và thật sự chơi bóng tại Mỹ. Vấn đề duy nhất có lẽ là niềm cảm hứng trên sân. Giá trị của Bale nằm ở những pha xử lý nghệ thuật và các khoảnh khắc bùng nổ.

Bale cần 6 tháng ở LAFC để tạo bước chạy đà tốt cho World Cup 2022. Nhưng hiện tại, nỗi thất vọng về anh ngày càng lớn dần.

Hiểu Phong - Zing.vn | 13:05 15/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục