"Gặp Thái Lan ở vòng bảng, U23 Việt Nam rộng cửa vào chung kết"

16:40 Thứ tư 15/04/2015

Theo HLV Phan Thanh Hùng, việc nằm cùng bảng với Malaysia và Thái Lan sẽ giúp U23 Việt Nam thuận lợi hơn trong mục tiêu giành HCV SEA Games.

Theo kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng với Thái Lan, Malaysia, Lào, Đông Timor và Brunei. Đây là được xem là bảng đấu khó khăn khi cả Thái Lan và Malaysia đều là những đội bóng mạnh trong khi Lào và Đông Timor đang có những tiến bộ vượt bậc thời gian gần đây.

Tuy nhiên, theo HLV Phan Thanh Hùng thì cuộc cạnh tranh 2 vị trí đi tiếp vẫn là cuộc đấu giữa 3 đội: Việt Nam, Thái Lan và Malaysia.

Hai tấm vé bán kết sẽ là cuộc chiến của Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.

"Ở bảng đấu của chúng ta thì Brunei, Đông Timor yếu hơn hẳn so với phần còn lại. Lào dù có tiến bộ nhưng vẫn còn một khoảng cách. Cuộc cạnh tranh vì thế sẽ chỉ là câu chuyện của Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Cả 3 đội đều rất tương đồng về lực lượng và sức mạnh, trong đó Việt Nam và Thái Lan nhỉnh hơn một chút nhưng không đáng kể. Theo tôi, đây không phải là bảng đấu khó khăn. Nếu nói khó khăn, có lẽ chúng ta gặp đội nào cũng thấy khó. Bóng đá chưa thể nói trước được gì. Khi cơ hội đang là 50-50 thì chúng ta có thể giành thắng lợi và cũng có thể thất bại".

Ông Hùng cũng cho biết, việc đối đầu với Thái Lan và Malaysia ngay từ vòng bảng sẽ mang đến cơ hội vào chơi trận chung kết cho thầy trò HLV Miura.

"Nếu so với bảng A thì Singapore, Indonesia đều đang đi xuống, nhất là cấp độ trẻ họ chưa bao giờ mạnh. Myanmar có tiến bộ hơn nhưng không đáng lo ngại. Nếu vượt qua vòng bảng, cơ hội để góp mặt ở trận chung kết là rất lớn. Trong lịch sử, hầu như cứ năm nào nằm cùng bảng với Thái Lan thì chúng ta đều tái đấu với họ ở trận chung kết."

Một thuận lợi nữa cho thầy trò HLV Miura là nằm ở bảng đấu có 6 đội. Theo thuyền trưởng của Hà Nội T&T thì điều này sẽ giúp các cầu thủ trẻ có nhiều trận đấu hơn và cũng giúp ông Miura dễ dàng tính toán lực lượng.

"Các trận gặp Lào, Brunei và Đông Timor sẽ là cơ hội để ông Miura thử nghiệm đội hình cũng như giữ thể lực cho các cầu thủ khi gặp Malaysia và Thái Lan. Điều đó rất có lợi cho đội, bởi SEA Games diễn ra tới 1 tháng. Nếu quá ít trận đấu và thời gian nghỉ quá dài sẽ khiến điểm rơi phong độ của các cầu thủ khó đoán. Có nhiều người đá hay ở vòng bảng nhưng vào bán kết lại chơi kém hoặc ngược lại."

Thiên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục