Gặp Nga như đá với Brazil

21:59 Thứ hai 19/09/2016 | 1

HLV Bruno Formoso đánh giá Nga mạnh ngang Brazil nhờ chính sách nhập tịch cầu thủ giỏi từ xứ sở samba, tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam sẽ đá vòng 1/8 World Cup futsal 2016 với tâm lý thoải mái nhất.

Sau lượt trận cuối cùng vòng bảng VCK World Cup futsal 2016 diễn ra sáng 19-9, đối thủ ở vòng 1/8 của tuyển Việt Nam được xác định là Nga. Trận đấu với đội bóng đang xếp hạng 3 FIFA diễn ra lúc 5 giờ 30 phút ngày 21-9 (K+PM tường thuật trực tiếp).

Theo trưởng đoàn Trần Anh Tú, để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu vòng 1/8, trưa 19-9, đội tuyển Việt Nam đã di chuyển từ Bucaramanga đến thủ đô Bogota của Colombia rồi ngay sau đó tiếp tục đáp chuyến bay đến TP Medelin, địa điểm diễn ra trận đấu với Nga.

Do phải mất khá nhiều thời gian di chuyển nên đoàn quân của ông Bruno Garcia Formoso chỉ có 1 ngày tập luyện và nghỉ ngơi trước trận. Sau khi nghiên cứu kỹ về đối thủ, HLV Bruno tỏ ra thích thú vì Nga không những mạnh mà còn thành công nhờ chính sách nhập tịch ngoại binh. “Nếu so với Bồ Đào Nha thì Nga mạnh hơn rất nhiều. Tiếc là thể thức phân nhánh, cộng với việc đội bóng thứ ba bảng A là Panama không thể giành suất vào vòng play-off nên Việt Nam phải gặp Nga dù trước đó chúng tôi mong gặp Bồ Đào Nha hơn. Tuy nhiên, được đá với Nga là điều rất thú vị bởi họ không khác gì đội tuyển số 1 thế giới là Brazil vì họ đang áp dụng thành công chính sách nhập tịch cầu thủ futsal của xứ sở samba.” Ông Bruno phân tích.

Futsal-Viet-Nam-dau-Nga

 Trọng Luân (7) và đội Việt Nam chuẩn bị kỹ khi đối đầu Nga sáng 21-9. Ảnh: Tú Trần.

Theo nghiên cứu của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, thành phần nòng cốt của tuyển Nga đến từ CLB Ugra Yugorsk, với 6 gương mặt từng vô địch châu Âu nhưng điểm nhấn ở đội bóng đứng thứ 3 thế giới là “ngoại binh”. “Thủ môn Gustavo, hậu vệ Romulo, tiền vệ cánh Robinho hay tiền đạo cắm Lima đều là người Brazil. Đặc biệt Robinho từng nhận giải thưởng Bàn chân vàng ở World Cup 2012.” Ông Bruno giải mã đối thủ sắp chạm trán.

Về chiến thuật của tuyển futsal Việt Nam trong trận đấu tới, HLV Bruno cho biết: “Chúng tôi sẽ sử dụng lối chơi với sự kết hợp chiến thuật trong 3 trận đấu ở vòng bảng để đối phó với Nga bởi chiến thuật của Nga tương tự Ý và Brazil, nghĩa là cũng sử dụng sơ đồ 3-1 với 1 tiền đạo cắm ở trên phía trên. Họ chơi rất xuất sắc trong các tình huống 1 đối 1. Trong phòng ngự, họ luôn tạo được áp lực lên đối phương và thường xuyên thay đổi hệ thống phòng ngự như lối đá của Paraguay hay Guatemala.”

Tự tin không kém HLV trưởng, đội trưởng Nguyễn Bảo Quân khẳng định dù chênh lệch về đẳng cấp nhưng chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ không kém cạnh về tinh thần. “Quan trọng nhất là chúng tôi phải biết tin vào chính mình, đoàn kết và tập trung cao độ, cùng tinh thần thi đấu máu lửa. Đã vào đến vòng 1/8, hoàn thành rất xa chỉ tiêu chính là cọ xát trong lần đầu tiên dự World Cup, anh em trong đội tâm niệm đã vào được đến đây thì cứ thi đấu với tinh thần thoải mái nhất. Biết đâu, may mắn sẽ lại mỉm cười.” Bảo Quân chia sẻ.

Minh Ngọc | 21:59 19/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục