Gặp lại “phù thủy” billiards

00:41 Thứ sáu 20/05/2016

Sáng 20-5, Giải Billiards 3 băng World Cup TP HCM 2016 sẽ khởi tranh với màn so tài của 32 cơ thủ hay nhất thế giới và Việt Nam, trong đó có quái kiệt carom người Thụy Điển Blomdahl Torbjorn.

Lần thứ hai trong sự nghiệp, cơ thủ số 1 thế giới Blomdahl Torbjorn thi đấu ở TP HCM. Dù không phải là đương kim vô địch Tour TP HCM nhưng Torbjorn vẫn là nhân vật được chú ý nhất khi 31 cao thủ carom 3 băng nổi tiếng khắp thế giới và Việt Nam đều muốn được so cơ cùng ông.

“Trở lại Việt Nam, điều khiến tôi thích thú nhất vẫn là thời tiết rất đẹp ở TP HCM cũng như giao thông ở đây. Những phương tiện giao thông đa dạng, phong phú đã thực sự thu hút tôi.” Torbjorn mở đầu cuộc trò chuyện với giới truyền thông Việt Nam. Năm ngoái, cơ thủ người Thụy Điển từng đến TP HCM dự tour World Cup 2015 với tư cách số 1 thế giới. Khi đó, ông nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Việt Nam.

Điều đó để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng người được mệnh danh là “phù thủy” carom 3 băng của làng billiards thế giới. “Trở lại TP HCM, khi tôi đến Nhà Thi đấu Nguyễn Du, nhiều người vẫn nhận ra nên đến đề nghị giao lưu, chụp ảnh. Đó là một cảm giác khiến tôi rất hãnh diện.” Torbjorn bày tỏ.

Cơ thủ số 1 thế giới Blomdahl Torbjorn chia sẻ những trải nghiệm sau 2 lần đến TP HCM. Ảnh: Anh Dũng.

Là số 1 thế giới và là á quân của Tour TP HCM 2015, Torbjorn hiểu rõ ông là người mà 31 cơ thủ khác muốn đánh bại nhất ở giải năm nay. “Năm ngoái, tôi thi đấu không tốt ở trận chung kết khi gặp Tasdemir Tayfun của Thổ Nhĩ Kỳ. Phong độ trong năm 2015 cũng không thực sự ưng ý dù tôi vẫn bảo vệ được ngôi vô địch carom 3 băng thế giới. Trước khi sang TP HCM, tôi đã vô địch một tour nên rất tự tin sẽ thi đấu tốt trong lần trở lại này.” Torbjorn cho biết.

Theo cơ thủ hay nhất Việt Nam hiện nay là Trần Quyết Chiến (hạng 12 thế giới), sự góp mặt của 6 cơ thủ hàng đầu thế giới là cơ hội tuyệt vời cho các VĐV Việt Nam học hỏi. “Là hạng 12 thế giới nhưng nếu so với tốp 6 này, tôi chỉ cỡ 8,5/10. Mỗi tour, nếu thi đấu tốt cộng thêm chút may mắn, các cơ thủ Việt Nam hoàn toàn có thể lọt vào tốp 4 của giải. Thế nhưng, nếu đặt mục tiêu tương lai lọt vào tốp 4 trên bảng xếp hạng thế giới thì chỉ là điều viển vông. Khoảng cách về trình độ, về những đường cơ ảo, ở Việt Nam hiện nay không ai đủ tầm so sánh với tốp 6 thế giới.” Quyết Chiến nhận xét.

Theo lịch thi đấu, Torbjorn sẽ xuất trận gặp một cơ thủ lọt qua vòng bảng vào lúc 12 giờ ngày 20-5 (HTV Thể thao tường thuật trực tiếp). Khán giả mê nội dung carom 3 băng chắc hẳn không muốn bỏ lỡ những màn trình diễn xuất thần, vốn thường được chia sẻ rất nhiều trên kênh YouTube cũng như mạng xã hội.

Anh Dũng | 22:11 19/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục