Gặp khó, bắn súng Việt Nam vẫn quyết bùng nổ ở SEA Games 29

01:00 Thứ sáu 04/08/2017

TinTheThao.com.vnHLV trưởng đội bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung thừa nhận đây sẽ là kỳ Đại hội thể thao khu vực khó khăn nhất đối với bắn súng Việt Nam từ trước đến nay.

20170120134429-hoang-xuan-vinh-6

 Hoàng Xuân Vinh là niềm hy vọng số 1 của bắn súng Việt Nam. Ảnh: Internet.

“Bắn súng tại SEA Games 29 bị cắt bỏ tất cả các nội dung đồng đội. Các nội dung đó đều là thế mạnh của thể thao Việt Nam khi giành được nhiều HCV nhất. Thông thường, Xuân Vinh sẽ thi đấu từ 3 tới 4 nội dung. Tuy nhiên ở kỳ đại hội này, một trong nhưng nội dung thế mạnh của Xuân Vinh là súng ngắn ổ quay cũng bị cắt bỏ. Vì thế tôi nghĩ mục tiêu bắn súng Việt Nam tại SEA Games 29 là 3 tấm HCV. Được vậy đã là thành công với bắn súng Việt Nam”, HLV Nguyễn Thị Nhung nói.

Tại SEA Games 28, bắn súng Việt Nam đóng góp 11 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam. Trong bối cảnh chủ nhà SEA Games 29 tinh giản nhiều nội dung thế mạnh của bắn súng Việt Nam, việc HLV Nguyễn Thị Nhung đặt mục tiêu HCV chỉ gần bằng ¼ so với kỳ SEA Games trước, cũng là điều dễ hiểu.

HLV Nguyễn Thị Nhung xác nhận nội dung 50m súng ngắn bắn chậm từng giúp Hoàng Xuân Vinh giành HCB Olympic Rio 2016 đã bị loại khỏi chương trình Olympic 2020.

Bên cạnh đó, bắn súng Việt Nam cũng vấp phải không ít khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho SEA Game 29. Đặc biệt là việc “đói” đạn trong quá trình tập luyện. Trên thưc tế, nhiều thời điểm trong quá trình chuẩn bị SEA Games 29, vì đạn quá ít, giá thành một số loại đạn lại quá đắt nên đội tuyển bắn súng đã không dám mang ra tập mà phải để dành khi nào đi thi đấu mới dám bắn. Điều này ít nhiều ảnh hưởng tới phong độ và thành tích của các xạ thủ Việt Nam.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:00 04/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục