Gặp gỡ bom tấn của Real Madrid, người không cảm thấy áp lực - Vinicius Junior

18:53 Chủ nhật 08/07/2018

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Brazil đã có những chia sẻ cảm xúc của mình về đội bóng mới cũng như cuộc sống cá nhân sau khi chuyển đến Los Blancos, bài viết được dịch từ Goal.com.

Những cầu thủ có tiềm năng lớn như Vinicius Junior là điều không mới mẻ ở đất nước Brazil, ngôi nhà tinh thần của bóng đá thế giới. Tiền đạo này cũng như đa số những trẻ em ở đây, đều có chung một mơ ước trở thành ngôi sao hàng đầu ở môn thể thao này.

Vinicius đã từng được phát hiện bởi Flamengo, một đội bóng lớn ở Brazil, khi anh chỉ mới lên 10 tuổi. Và cũng chỉ 7 năm sau, tức là khi tiền đạo này bước sang tuổi 17, cuộc đời anh đã bước sang một trang mới - đó là gia nhập đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20 - Real Madrid.

Gặp gỡ Vinicius Junior: 'Tiểu Neymar', người không cảm thấy áp lực - Bóng Đá

 Vinicius gia nhập Real Madrid ở tuổi 17 với mức phí lên đến 45 triệu euro.

Để được chú ý tới, Vinicius cũng giống như người đàn anh nổi tiếng Casemiro - anh đã làm mưa làm gió ở giải Copa Sao Paulo khi chỉ mới 16 tuổi. Vài tuần sau, cá nhân tiền đạo có khuôn mặt rất giống với Ramires (cựu tiền vệ Chelsea) đã dẫn dắt đội tuyển U17 Brazil vô địch giải bóng đá Nam Mỹ. Anh là cầu thủ ghi bàn hàng đầu cũng như cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Và rồi sau đó Real Madrid đã đến và đưa Vinicius về Tây Ban Nha theo một thoả thuận trị giá 45 triệu euro. Chia sẻ trên tờ Goal, sau khi nhận giải thưởng của mình cho vị trí thứ 3 NxGn (top cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới), anh nói: "Tôi thực sự không mong đợi chuyện mình sẽ gia nhập Real Madrid vào lúc này, gia đình tôi cũng vậy. Nhưng chúng tôi tin tưởng điều đó sẽ xảy ra ở một thời điểm nào đó."

“Mọi thứ diễn ra quá nhanh. Tôi từng ngồi trên băng ghế dự bị ở đội trẻ nhưng sau đó tôi đã có một giải đấu Copa Sao Paulo xuất sắc và thêm một chức vô địch Nam Mỹ, vì vậy tôi đã được gọi lên đội một rất nhanh chóng." Anh nói thêm.

Mức phí mà Los Blancos trả cho Flamengo để đưa Vinicius về Tây Ban Nha đã gây ra nhiều tranh cãi, vì dù sao tài năng này cũng chưa có kinh nghiệm bóng đá đỉnh cao. Mặc dù vậy, tiềm năng của anh cũng là rất tuyệt vời với quãng thời gian phát triển nhanh đến kinh ngạc.

Gặp gỡ Vinicius Junior: 'Tiểu Neymar', người không cảm thấy áp lực - Bóng Đá

 Vinicius là ngôi sao ở các đội trẻ của Brazil.

Năm 2014, khi đó Vinicius chỉ mới 13 tuổi, nhưng anh đã là người truyền cảm hứng cho đội U15 Brazil lên ngôi vô địch Nam Mỹ. Cá nhân ngôi sao này cũng ghi được 6 bàn và 5 pha kiến tạo qua 6 trận đấu tại giải. Ngày 13 tháng 5 năm 2017, anh xuất hiện lần đầu tiên trong một trận đấu với Atletico Mineiro, tại Maracana, và xếp hàng với thần tượng thời thơ ấu của mình, Robinho.

"Đó là một giấc mơ trở thành sự thật đối với tôi và cả gia đình. Mọi người đều mơ về một điều gì đó như thế và nó đã trở thành sự thật với tôi khi chỉ 16 tuổi. Đó là một khoảnh khắc rất đặc biệt." Anh thổ lộ.

“Khi tôi mới bắt đầu chơi bóng tại Sao Goncalo, người ta đã hỏi tôi về người mà tôi thần tượng, tôi đã nói đó là Robinho. Nhưng Neymar cũng như Ronaldinho mới là những người truyền cảm hứng chơi bóng cho tôi." Anh nói thêm.

Do đến Madrid vào tháng 7 năm 2018, khi anh tròn 18 tuổi, những kỳ vọng ở tuổi thiếu niên là rất lớn. Vì vậy, nhiều người đã gọi anh là một 'tiểu Neymar' hay 'Neymar mới' - tuy nhiên tiền đạo này nói: "Tôi không chú ý đến nó, nhưng tôi vẫn theo dõi Neymar thường xuyên. Chúng tôi cũng giữ liên lạc với nhau và khi tôi xem anh ấy chơi bóng, tôi có thể học theo và cải thiện bản thân." Anh nhấn mạnh.

Tôi không muốn trở thành một Neymar mới hay điều gì đó tương tự. Tôi muốn xây dựng sự nghiệp của riêng mình và mang đến niềm vui cho tất cả mọi người ở Brazil.” Vinicius khẳng định.

Gặp gỡ Vinicius Junior: 'Tiểu Neymar', người không cảm thấy áp lực - Bóng Đá

 Vinicius đã có dịp gặp gỡ với ngôi sao lớn nhất Brazil hiện tại...

Với một môi trường bóng đá như Madrid, nhiều ý kiến cho rằng Vinicius sẽ gặp khó khăn với mức giá khổng lồ của đội bóng đã trả cho Flamengo để đưa anh về. Nhưng cầu thủ này cũng tự tin cho rằng đó sẽ chỉ là động lực để mình cố gắng hơn trong bóng đá. Cuối năm ngoái, Vinicius đã có chuyến viếng thăm Santiago Bernabeu lần đầu tiên và nhận được sự chào đón nồng nhiệt.

"Tôi đã nói chuyện với Cristiano Ronaldo một chút và tìm hiểu về cách thức làm việc ở Real Madrid. Tôi cũng đã nói chuyện với mọi người, nhưng chủ yếu là Marcelo và Casemiro. Tôi đã chia sẻ rất nhiều với họ và Ronaldo là một anh chàng thực sự tuyệt vời. Anh ấy chúc tôi may mắn và hỏi khi nào tôi sẽ sát cánh cùng anh ấy ở đó.” Anh thổ lộ.

“Có một số hình ảnh tôi tiếp tục nhìn và suy nghĩ về chúng, 'những người mà tôi chỉ thấy trên TV và trong trò chơi điện tử hiện đang mang lại cho tôi những lời khuyên để làm cho tôi trở thành một người tốt hơn, cả trong và ngoài sân cỏ." anh nói với vẻ kinh ngạc.

Gặp gỡ Vinicius Junior: 'Tiểu Neymar', người không cảm thấy áp lực - Bóng Đá

 Và huyền thoại vĩ đại của Real Madrid cũng như Champions League.

"Nhưng tôi cũng cho rằng đây là kết quả của những nỗ lực và Chúa đã luôn luôn ban phước cho tôi bằng cách cho tôi cơ hội được sống và làm việc cạnh những cá nhân vĩ đại như vậy." Tiếp lời tiền đạo này.

Nhiệm vụ tiếp theo của Vinicius là chiến đấu để giành một suất chơi chính thức tại đội một Real Madrid và sau đó là khoác áo đội tuyển quốc gia... " (HLV Brazil) Tite đang làm một công việc tuyệt vời và chúng tôi có những cầu thủ xuất sắc như Neymar, Gabriel Jesus và Coutinho - họ đều là một trong những người giỏi nhất thế giới,” anh nhiệt tình nói.

Vũ Quang Toản | 13:45 08/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục