Gần 900 triệu đồng cho các VĐV chấn thương, khó khăn

20:36 Thứ năm 05/01/2012

Tại buổi ra mắt chiều 5/1, Quỹ hỗ trợ vận động viên Việt Nam đã hỗ trợ 9 VĐV chấn thương nặng, mỗi VĐV 30 triệu đồng. 41 HVL và VĐV bị chấn thương nhẹ hoặc có hoành cảnh khó khăn được hỗ trợ 15 triệu đồng/ suất. Như vậy, trong đợt đầu, Quỹ đã hỗ trợ cho các VĐV tổng cộng 885 triệu đồng.

Trong số những VĐV, HLV nhận hỗ trợ đợt đầu có các VĐV xuất sắc như Đỗ Thị Ngân Thương, Nguyễn Hà Thanh (Thể dục dụng cụ), Lê Hồng Anh (Teakwondo), Nguyễn Thị Kim Hồng, Nguyễn Thị Kim Tiến, Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Bóng đá nữ).

Đặc biệt, Quỹ còn kịp thời hỗ trợ một số VĐV đang gặp chấn thương sẽ tham dự Thế vận hội Olympic London 2012: Chu Hoàng Diệu Linh (Teakwondo), Nguyễn Thị Lụa (Vật), Dương Thị Việt Anh (Điền kinh)…

Các VĐV được nhận tiền hỗ trợ đợt 1 - ảnh Quang Thái

Ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, thành viên sáng lập - Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ cho biết: “Tổng số tiền có được trong Quỹ hiện tại là 2 tỷ đồng, một phần trong số đó đã được trao cho các VĐV ngay trong buổi lễ ra mắt này. Quỹ sẽ được phía AVG duy trì, bên cạnh đó, tất cả các tổ chức xã hội, các cá nhân muốn chung tay đóng góp vì thể thao Việt Nam, chúng tôi đều đón nhận”.

“Giá như Quỹ ra đời sớm hơn, đã có rất nhiều tài năng của thể thao Việt Nam không phải sớm giã từ sự nghiệp”, ông Hoàng Vĩnh Giang chia sẻ.

Quỹ hỗ trợ Vận động viên Việt Nam do ông Phạm Nhật Vũ (chủ tịch HĐQT AVG) khởi xướng và cùng một số cá nhân khác sáng lập đã được Bộ Nội vụ cấp phép thành lập và công nhận Điều lệ theo Quyết định số 1961/QĐ-BNV ngày 12/12/2011.

Thái An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục