Game 5 Finals VBA 2017: Nhà vua nào sẽ lên ngôi?

12:20 Thứ bảy 02/12/2017

Liệu rằng Thang Long Warriors với tinh thần thi đấu kiên cường của mình sẽ chinh phục được vinh quang cao nhất hay Cantho Catfish bằng lối chơi tấn công bùng nổ sẽ viết nên một “chương cuối” mỹ mãn trong hành trình tìm kiếm danh hiệu tại VBA 2017? Đứng trước “ngưỡng cửa thiên đường”, ai sẽ là người có quyết tâm cao hơn trong trận chiến cuối cùng?

Thang Long Warriors – Chiến binh nhiệt huyết

Việc đưa loạt trận chung kết về lại Thủ đô Hà Nội có thể xem là một kỳ công của “các chiến binh khủng long”. Từ chỗ để đối thủ dẫn trước 2-1, bằng tinh thần nhiệt huyết cùng lối chơi lăn xả, Thang Long Warriors đã làm nên một màn ngược dòng ấn tượng khi giành chiến thắng cách biệt trước Cantho Catfish ở trận đấu vừa rồi. 

vba

 Jaywuan Hill thi đấu xuất sắc giúp Thang Long Warriors sống lại cơ hội vô địch VBA 2017.

Điều đáng nói trong chiến thắng đó của Thang Long Warriors là việc huấn luyện viên Lee Tao Dana đã tìm ra cách để phát huy tối đa hiệu quả của các tay ném đồng thời ngăn chặn thành công hầu hết những mũi nhọn nguy hiểm bên phía đối phương.

Trên mặt trận tấn công, bộ ba big man Nguyễn Văn Hùng, Justin Young và đặc biệt là Jaywuan Hill tiếp tục đóng vai trò là những chủ công ghi điểm. Cụ thể, Nguyễn Văn Hùng sẽ mang đến những pha đột phá dưới rổ, Justin Young thực hiện các tình huống băng ngang dứt điểm và điều đó sẽ để lộ khoảng trống cho Jaywuan Hill. Khi đó, chỉ cần một đường trả bóng tốt thì viễn cảnh bảng rổ của Cantho Catfish bị công phá là chuyện gần như sẽ xảy ra.

tl

 Thang Long Warriors sẽ tiếp tục pressing ở game 5 quyết định.

Ở trận đấu trước, những màn phối hợp thanh thoát của bộ ba này đã khiến đội bóng miền Tây hầu như không thể tìm ra phương án chống đỡ. Đó là chưa kể đến những pha bóng kiến tạo đầy bất ngờ của Trương Hoàng Trung hay các tình huống ném xa chính xác của “xạ thủ” Tô Quang Trung.

Còn trên mặt trận phòng ngự, chiến thuật pressing làm hạn chế không gian chơi bóng của Cantho Catfish đi kèm với lối đánh phòng ngự khu vực đã khiến các tay ném bên phía đội bóng miền Tây hầu như không có khoảng trống để dứt điểm.

Cantho Catfish – Đội bóng Quốc dân

Ở chặng đường cuối cùng này, Cantho Catfish đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Cơ hội để có màn đăng quang ngay tại sân nhà đã trôi qua sau thất bại trước Thang Long Warriors.

tam-dinh

 Cantho Catfish sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu anh em nhà họ Đinh không trở lại phong độ vốn có.

Khó khăn đặt ra là việc Cantho Catfish đang phải đối mặt với những bất ổn về chiến thuật cũng như dấu hỏi về phong độ của các cầu thủ. De Angelo Hamilton vẫn chơi tốt thế nhưng hai người đồng đội của anh, Tâm Đinh và Sang Đinh lại không còn duy trì được sự hiệu quả đó. Và nếu như anh em nhà họ Đinh không sớm lấy lại phong độ tốt nhất, Cantho Catfish sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi điểm ở trận đấu tới.

Ngoài ra, vấn đề còn ở việc các cầu thủ dự bị của họ không có phong độ tốt, tỷ lệ ném 3 điểm có dấu hiệu tụt dốc trong khi các lỗi mất bóng không đáng có lại liên tiếp xuất hiện. Càng nguy hiểm hơn khi đội bóng Basa vẫn chưa tìm ra lời giải để ngăn chặn bộ ba tấn công Nguyễn Văn Hùng, Justin Young và Jaywuan Hill bên phía đội khách. Thế nhưng, với lối chơi tấn công đa dạng cùng những chỉ đạo chiến thuật khó lường của huấn luyện viên Kevin Yurkus, khả năng Cantho Catfish có thể tạo nên bất ngờ cũng không phải là ít.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:35 02/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục