GAM eSports tiến sát kỷ lục bất bại

08:53 Thứ bảy 09/04/2022

Trong hai trận đấu đầu tiên của tuần 8, không bất ngờ khi GAM eSports và Saigon Buffalo đã giành chiến thắng dễ dàng để duy trì hai vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng.

Tuần thi đấu áp chót của VCS Mùa Xuân mở đầu với hai trận đấu khá hấp dẫn khi GAM eSports (GAM) chạm trán Luxury Esports (LX) còn Saigon Buffalo (SGB) đối đầu với SBTC eSports (SE).

Trước khi tuần thi đấu thứ 8 diễn ra, Ban Tổ chức VCS Mùa Xuân 2022 đã ra quyết định xử phạt đối với các tuyển thủ TomRio, Divkid của GAM, Jarvis của Team Secret và Killerqueen của LX do có hành vi không đúng mực trong thi đấu ở máy chủ Hàn Quốc. Ban Tổ chức quyết định cấm các tuyển thủ này thi đấu trận tiếp theo trong khuôn khổ VCS Mùa Xuân 2022.

Screen Shot 2022-04-09 at

 Mặc dù đã giành chiến thắng giao tranh, LX lại không thể kết thúc ván đấu dẫn tới kết quả cuối cùng là trận thua 0-2 trước GAM. Ảnh: VETV7.

Đội ảnh hưởng lớn nhất từ lệnh cấm này có lẽ là LX khi Killerqueen là một trong những tuyển thủ chủ chốt của đội mặc dù phong độ của anh không còn tốt như mùa giải bùng nổ trước. Bước vào trận đấu với GAM trong tình cảnh thiếu mất người đi rừng chủ lực, LX phải sử dụng xạ thủ dự bị Shine để trám vào vị trí mà Killerqueen để lạị.

Ván thi đấu đầu tiên diễn ra với thế trận khá một chiều cho GAM. Shine tỏ ra quá thiếu kinh nghiệm so với một Levi già dặn trong khu rừng cùng quá nhiều kinh nghiệm thi đấu. Đội trưởng của GAM với vị tướng Karthus thương hiệu của mình tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với Shine. Sở hữu 3 trang bị ở phút thứ 20 cùng chênh lệch chỉ số quái lên tới hơn 100 đã thể hiện quá rõ sự chênh lệch này.

Sang ván đấu thứ hai, LX đã có sự thay đổi. Blazes là tuyển thủ đi rừng trong khi Shine được chuyển ra đường giữa. Giai đoạn đầu rất khởi sắc của LX khi Blazes rất mạnh với vị tướng Graves trong tay. GAM cũng đã rất nhanh lấy lại thế trận với pha quadrakill của đường giữa Kati với con bài Kai’sa. Ván đấu tưởng chừng như đã kết thúc ở phút 28 khi LX hạ được 4 người của GAM và tràn thẳng vào nhà chính, tuy nhiên GAM đã phòng thủ thành công và thậm chí sau đó còn giành lại ván đấu về tay mình để kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-0.

Trận thắng này giúp GAM nối dài chuỗi bất bại lên con số 12 và ngày càng tiến gần hơn tới kỷ lục trở thành đội đầu tiên toàn thắng vòng bảng trong lịch sử VCS.

Screen Shot 2022-04-09 at

 Cú Pentakill của BeanJ được coi như bước ngoặt của trận đấu, thế trận từ đây thuộc hẳn về SGB. Ảnh: VETV7.

Ở trận đấu sau đó, SGB của HLV Ren cũng đã giành chiến thắng 2-0 khá dễ dàng trước SE. Xuyên suốt cặp BO3, Bầy Trâu đã thể hiện khả năng cấm/chọn cũng như khả năng đi đường, triển khai thế trận vượt trội so với các thành viên SE. Điểm nhấn của trận đấu là cú Pentakill của tuyển thủ BeanJ, trong một giao tranh với tất cả 10 người tham gia và cuối cùng anh chàng này là người duy nhất còn sống sót. Nhờ pha giao tranh này, thế trận BeanJ trở nên rất mạnh và anh đã góp công lớn để SGB đi tới chiến thắng trong ván đấu đầu tiên.

Chiến thắng trước SE đã giúp SGB củng cố vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, hơn hai đội phía sau là Cerberus eSports và Team Secret 2 trận thắng, đồng thời là đội thứ hai sau GAM giành vé tới play-off VCS Mùa Xuân 2022.

Ngày 8/4, VCS Mùa Xuân sẽ tiếp tục với hai trận đấu rất hấp dẫn. Trận đấu đầu tiên sẽ là cuộc chiến trực tiếp cho vị trí thứ ba giữa Cerberus eSports và Team Secret, sau đó sẽ là cuộc chiến của hai đội đang đứng cuối là Burst The Sky và Team Flash.

Hai trận đấu này sẽ có ảnh hưởng tới tình hình bảng xếp hạng, đặc biệt khi giai đoạn vòng bảng đang dần đi tới những trận đấu cuối cùng và các đội đều đang nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình.

Theo Minh Hùng - Zing.vn | 21:58 08/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục