Gakpo đã làm 1 điều không cầu thủ Liverpool nào làm được mùa trước

14:01 Thứ tư 08/03/2023

TinTheThao.com.vnQuá trình chuyển đổi từ Eredivisie sang Premier League của một cầu thủ không phải lúc nào cũng suôn sẻ.

 

Ngay cả Luis Suarez, chắc chắn là một bản hợp đồng thành công của Liverpool, cũng chỉ ghi được 15 bàn thắng trong 18 tháng đầu tiên ở Anh. 

Do có nhiều cầu thủ chuyển đến từ Hà Lan và kém hiệu quả hơn nhiều so với Suarez, người hâm mộ và các chuyên gia Anh thường tiếp cận các vụ chuyển nhượng từ Eredivisie một cách thận trọng. Điều đó cũng tương tự đối với Cody Gakpo, nhưng những nghi ngờ đó đang nhanh chóng biến mất.

Cầu thủ 23 tuổi hiện đã có 4 bàn thắng cho Lữ đoàn đỏ và tất cả đều đến trong những trận đấu quan trọng trước Everton, Newcastle và Manchester United. Thật vậy, trang Opta lưu ý rằng Gakpo là cầu thủ Liverpool thứ 10 ghi bàn vào lưới 2 kình địch lớn nhất của họ ngay mùa giải đầu tiên đến Anfield.

TRỰC TIẾP Liverpool 3-0 Man Utd: Lại là Gakpo (H2) - Bóng Đá

 Gakpo đã chơi chói sáng trước M.U.

Sau khi lập một cú đúp để góp công vào chiến thắng hủy diệt 7-0 của Liverpool trước M.U, Gakpo được hỏi bàn thắng nào đẹp hơn đối với anh. Anh nói: "Đẹp nhất là bàn thứ hai, quan trọng nhất là bàn đầu tiên."

Pha lập công của anh vào lưới Quỷ đỏ được Jamie Carragher mô tả là "khoảnh khắc đáng kinh ngạc", đã khơi dậy ký ức về bàn thắng nổi tiếng mà Philippe Coutinho từng ghi trong một trận đấu ở Europa League tại Old Trafford. Trong cả hai tình huống, các cầu thủ Liverpool đã đưa bóng qua David de Gea từ góc hẹp một cách tuyệt đẹp.

Với sự ra đời của các trang phân tích dữ liệu chuyên sâu về bóng đá, giờ đây pha dứt điểm của Gakpo có thể được xem xét kỹ hơn. Theo PSxG (viết tắt từ "Post Shot Expected Goals", chỉ số đại diện cho khả năng bóng sẽ vào lưới cao đến đâu sau khi cú sút được tung ra) của Opta, cú sút của cầu thủ người Hà Lan gần như không thể ngăn cản được.

Người thắng kẻ thua sau trận Liverpool 7-0 M.U - Bóng Đá

 Gakpo nhanh chóng xóa tan nghi ngờ ở M.U.

Họ đánh giá cú sút này ở mức 0,96, đây là cú sút mạnh nhất mà bất kỳ cầu thủ Liverpool nào thực hiện được mùa này. Cú sút có PSxG lớn hơn là pha lập công của Ruben Neves cho bàn thắng thứ ba của Wolves trước Liverpool, đạt con số 0,97. Tuy nhiên, pha bóng của Neves đã đạt 0,65 các điều kiện ghi bàn cơ bản, trong khi con số của là 0,21, nghĩa là anh đã phải làm rất nhiều việc để tung ra một cú sút chất lượng như vậy.

Tổng cộng, số 18 của Lữ đoàn đỏ đã có 2,8 bàn thắng dự kiến ở Premier League. Con số này không nên được coi là điều hiển nhiên, vì 5 tiền đạo chính của Liverpool đều có con số tổng thấp hơn ở mùa trước.

"Cú dứt điểm đó, đó là đẳng cấp thế giới", là nhận định của Carragher về bàn thắng thứ hai của tiền đạo này vào lưới Man United. Huyền thoại này đã đúng, có lẽ ông chỉ đang nhắc đến mặt thẩm mỹ của nó, nhưng những con số cụ thể cho thấy bàn thắng đó thực sự khác biệt. Và đó chưa phải là điểm kết thúc của những khoảnh khắc tuyệt vời mà cầu thủ trị giá 40 triệu bảng này sẽ mang lại cho đội bóng của Jurgen Klopp.

(Theo Liverpool Echo)

Thanh Vũ | 13:03 08/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục