Gaethje hạ knock-out Tony Ferguson

16:57 Chủ nhật 10/05/2020

Dù được đánh giá thấp hơn, Justin Gaethje bất ngờ hạ gục Tony Ferguson ở sự kiện UFC 249 diễn ra vào tối 9/5 tại Florida, Mỹ và giành đai vô địch UFC hạng nhẹ tạm thời.

Bắt đầu trận đấu, Gaethje là người có phần lấn lướt khi tung ra những đòn đấm và đá phá trụ chính xác. Ngược lại, Ferguson tỏ ra lép vế khi nỗ lực tiếp cận đối thủ luôn bị chặn đứng.

Trải qua 3 hiệp tiếp theo, những màn "ăn miếng trả miếng" của hai võ sĩ khiến trận đấu nâng cao kịch tính. Các đòn đấm chính xác của Gaethje làm cho mặt của Ferguson chảy máu khá nhiều. Ở chiều ngược lại, Ferguson có những pha phản đòn thành công, đặc biệt là 2 cú móc trái ở đầu hiệp 4.

Tony-Ferguson-01

Tony Ferguson (phải) có nhiều lần phản đòn thành công.

Đến hiệp thứ 5, cả hai không còn giữ được sự nhanh nhẹn như lúc đầu. Tận dụng lúc Ferguson xuống sức và mất tập trung, Gaethje tung ra nhiều cú đấm chuẩn xác vào mặt của võ sĩ người Mỹ.

Khi hiệp đấu còn 3 phút, Ferguson bị dồn về góc đài và chịu tổ hợp đòn đấm của Gaethje. Sau đó một phút, Gaethje khiến đối thủ chao đảo bằng 2 cú đấm tay trái liên tiếp. Trọng tài liền tuyên bố dừng trận đấu do chấn thương nghiêm trọng ở 2 mắt của Ferguson và anh không có phản ứng tích cực.

Gaethje giành chiến thắng knock-out kỹ thuật và chính thức trở thành chủ nhân của đai UFC hạng nhẹ tạm thời.

Sau chiến thắng trước Ferguson, Gaethje có cơ hội thượng đài với Khabib Nurmagomedov. Trong khi đó, Ferguson nhiều khả năng sẽ đối đầu với Conor McGregor.

Ở các trận đấu còn lại của UFC 249, Francis Ngannou là võ sĩ gây ấn tượng khi knock-out Jairzinho Rozenstruik chỉ sau 20 giây trong trận tranh đai hạng nặng. Còn Henry Cejudo giành đai hạng gà sau chiến thắng trước Dominick Cruz.

Tuệ An | 13:10 10/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục