Gabriele Biancheri - "Thần đồng" sắp cập bến Man Utd là ai?

13:57 Thứ sáu 03/02/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford chuẩn bị có cho mình sự phục vụ của một tài năng sáng giá trên hàng công.

 

Manchester United đã trải qua một kỳ chuyển nhượng tương đối thành công trong mùa Hè vừa qua, khi hầu hết những vị trí yếu kém trong đội hình như thủ môn hay tiền đạo trung tâm đều đã tạm thời được giải quyết. Đồng thời, ở ngày chuyển nhượng cuối cùng, họ cũng đã kịp mang về Marcel Sabitzer để lấp đầy khoảng trống mà Christian Eriksen để lại.

Gác lại những tân binh đình đám, ký giả David Ornstein khẳng định Man Utd đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Gabriele Biancheri từ Cardiff City, và hiện tài năng người Xứ Wales đang trên đường chuyển đến Old Trafford sau khi hoàn tất công cuộc kiểm tra y tế. Đáng chú ý, nguồn tin từ Ornstein còn cho biết thêm, Man Utd đã lên sẵn kế hoạch ký hợp đồng chuyên nghiệp dài hạn với Biancheri khi cầu thủ này bước sang tuổi 17 vào tháng 9.

 - Bóng Đá

 Biancheri cập bến Old Trafford. 

Gắn bó với Cardiff đã nhiều năm, nhưng phải đến mùa giải năm nay, Biancheri mới thực sự nhận được sự chú ý từ làng túc cầu. Sau 11 trận đầu tiên tại giải trẻ mùa này, chân sút người xứ Wales đã ghi đến 17 bàn cho đội U18 của Cardiff. Phong độ ấn tượng nói trên giúp anh có được cơ hội ra mắt đội U21 vào tháng 12, trong cuộc đối đầu Wolves. Đáng chú ý, Biancheri suýt đã ghi bàn ngay trong màn ra mắt của mình, nếu không có tình huống cứu thua xuất sắc đến từ thủ môn Andreas Sondergaard bên phía Bầy sói.

Trên thực tế, việc góp mặt trong đội U18 của Cardiff chỉ là một trong những phần thưởng cho mùa giải đột phá mà Biancheri đang trải qua. Hồi tháng 10, chân sút 16 tuổi cũng đã lần đầu tiên được ra sân chính thức cho đội U17 xứ Wales trong khuôn khổ vòng loại EURO U17. Ngay lập tức, anh đã tỏa sáng với một pha kiến tạo, góp công lớn giúp xứ Wales giành thắng lợi 2-0 trước Croatia. Tính đến thời điểm hiện tại, Biancheri đã có tổng cộng 3 lần khoác áo đội U17.

Lịch sử đang đứng về phía Ten Hag lẫn Man Utd - Bóng Đá

 Biancheri sẽ có cơ hội được Ten Hag 'mài giũa' trong tương lai. 

Được mô tả là một tiền đạo tốc độ, sắc bén và linh động, Biancheri có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công và cả trong vai trò số 10. Theo đánh giá từ Mirror, có khả năng Biancheri sẽ bước thẳng vào đội U18 của Man Utd. Khi ấy, chân sút này chỉ còn cách một cấp độ so với đội U23 của Quỷ đỏ, và sau đó là đội một. Trong bối cảnh công cuộc đào tạo trẻ đang được đẩy mạnh tại Old Trafford những năm gần đây, cơ hội để Biancheri phát triển bản thân ở Man Utd rõ ràng là rất lớn.

Vào tháng 12, Biancheri cũng từng được liên kết mạnh mẽ với một đội bóng lớn khác ở Premier League là Chelsea, nhưng rốt cuộc thì Man Utd mới là đội có được chữ ký của tài năng này. Thời điểm đó, Cardiff được cho là đã nỗ lực hết sức để giữ chân 'viên ngọc quý' của mình, và họ đã thành công. Nhưng đối mặt với sức hút đến từ Man Utd, có vẻ như Cardiff cũng chẳng thể nào ngăn cản được bước tiến của Biancheri.

Huỳnh Phong | 13:27 03/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục