Gabriel Martinelli có vượt qua được áp lực khoác áo số 11 của Arsenal?

13:05 Chủ nhật 22/05/2022

TinTheThao.com.vnCầu thủ chạy cánh người Brazil Gabriel Martinelli sẽ là cầu thủ Arsenal tiếp theo khoác chiếc áo số 11.

 

Cầu thủ 20 tuổi trước đây mặc áo số 35, với việc được trao cho số áo 11, anh sẽ gia nhập hàng ngũ những cựu sao lừng lẫy của Arsenal. Những cái tên như Marc Overmars, Ray Parlour, Sylvain Wiltord, Mesut Ozil và Robin van Persie, là vài trong số những cái tên đó.

Đối với nhiều người, Martinelli đang trên đà phát triển để trở thành một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất ở hàng tiền đạo của Arsenal, và anh đang đi đúng hướng trên con đường của mình. Anh có đầy đủ các đặc điểm cần thiết. Sự bền bỉ, năng lượng, kỹ năng, đôi chân nhanh nhẹn và khả năng quấy rối liên tục. Viễn cảnh tốt đẹp nhất đối với Pháo thủ là anh có thể liên kết với Bukayo Saka và Emile Smith Rowe, tạo thành tam giác hàng công cho họ.

Gabriel Martinelli reveals he’s not the fastest player at Arsenal - Bóng Đá

 Martinelli vừa được trao số áo 11.

Số áo mới của Martinelli cho thấy Arsenal muốn anh là một phần trong tương lai của họ, giống như Saka (số 7) và Smith Rowe (số 10). Overmars là một cầu thủ chạy cánh có tài năng xuất chúng được biết đến với kỹ thuật đáng kinh ngạc khi còn thi đấu, ghi 38 bàn thắng và 31 pha kiến tạo trong 136 lần ra sân. Wiltord là mối đe dọa ở mọi vị trí trên tuyến đầu và đã giành được 2 chức vô địch quốc gia và 2 FA Cup trong 4 năm với Arsenal, ghi 49 bàn và ghi 29 đường kiến tạo trong 174 lần ra sân.

Mesut Ozil và Robin van Persie từng là những người hùng mang áo số 11 của Pháo thủ. Mặc dù sự ra đi của họ không phải là lý tưởng, nhưng không ai có thể tranh cãi về tài năng của những cái tên này.

Những cái tên như Andre Santos hay Lucas Torreira đã hoàn toàn thất bại khi được trao số áo này. Martinelli được Jurgen Klopp gọi là “tài năng của thế kỷ” vào năm 2019, nhưng một chấn thương đầu gối vào năm 2020 đã khiến anh bỏ lỡ 30 trận đấu, cản trở sự phát triển của anh và phải mất một thời gian dài để cầu thủ người Brazil tái chiếm vị trí trong đội hình xuất phát.

Bukayo Saka with new contract dependent on two factors - Bóng Đá

 Hàng công đáng mong đợi của Pháo thủ.

Anh bùng nổ ở mùa giải 2019/2020, ghi bàn 10 lần và kiến tạo 4 bàn trong 26 trận trên mọi đấu trường. Sau mùa giải trước nghỉ dài hạn vì chấn thương, anh đã ghi bàn 5 lần và có 5 đường kiến tạo ở Premier League mùa này. Trao cho Martinelli chiếc áo số 11 là dấu hiệu cho thấy Mikel Arteta coi cầu thủ 20 tuổi này như một ngôi sao của CLB trong tương lai gần.

Cầu thủ trẻ người Brazil xứng đáng khoác áo số 11 nổi tiếng của Arsenal, và anh hoàn toàn có thể sánh ngang với các huyền thoại đi trước nếu phát triển theo hướng hiện tại. Mặc dù mùa giải này có thể không diễn ra theo cách mà nhiều người hâm mộ Arsenal mong muốn, nhưng Gabriel Martinelli và các đồng đội trẻ đang thực sự gieo sức sống mới ở Emirates.

Thanh Vũ | 12:07 22/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục