Gabriel Jesus cho thấy cầu thủ quyền lực bậc nhất ở Arsenal

07:43 Thứ hai 19/09/2022 | 1

TinTheThao.com.vnHình ảnh Gabriel Jesus "lau giày" cho Granit Xhaka sau pha lập công thứ 2 vào lưới Brentford đã hé lộ những điều thú vị ở hậu trường Pháo thủ.

 

Từng đánh bại Man Utd với tỷ số 4-0, nhưng có vẻ "nan đề" Brentford bị Arsenal giải ra dễ hơn dự kiến. Chỉ mất 49 phút để đội khách vượt lên dẫn trước 3-0 và một lần nữa, tân binh Gabriel Jesus lại lập công cho Pháo thủ, với cú đánh đầu hiểm hóc ở phút 28.

Jesus hé lộ cầu thủ quyền lực bậc nhất của Pháo thủ - Bóng Đá

  Cách Jesus tri ân người đồng đội.

Tuy nhiên, điểm nhấn của bàn thắng này đến từ đường kiến tạo không thể tuyệt vời hơn của Granit Xhaka. Chính Jesus sau khi ghi bàn cũng tri ân người đồng đội với màn "lau giày" khiến nhiều CĐV phải bật cười. 

Không chỉ nhận được sự tán dương từ các chiến hữu, cựu tiền vệ Basel còn được NHM có mặt trên sân hát tặng. 

"Chào mọi người, Granit ở đây. Một chiến thắng tuyệt vời. Một kết quả tuyệt vời. Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn. Bạn sẽ rất ngạc nhiên, thậm chí ngay đến bản thân tôi cũng vậy với tất cả những gì xảy ra ngày hôm nay. Mọi người gọi tên tôi, ngân vang bài ca dành cho tôi," Xhaka chia sẻ sau trận đấu.

Nếu biết rằng, vào năm 2019, Xhaka từng gây hấn với các CĐV Arsenal và bị trước băng đội trưởng, thì những gì xảy ra trên sân Gtech Community đêm qua là một bước tiến lớn. Đã có một sự đổi thay từ Xhaka. Thành quả là Mikel Arteta đã trao cho anh chiếc băng thủ quân, trong ngày Martin Odegaard vắng mặt.

Trong khi đó, ở góc độ chuyên môn, Xhaka đang là cầu thủ "quyền lực bậc nhất" trong hệ thống chiến thuật của Arteta. Anh là tiền vệ được phép dâng cao và đôi khi đá ngay sau lưng Jesus. 

Jesus hé lộ cầu thủ quyền lực bậc nhất của Pháo thủ - Bóng Đá

  Xhaka chơi bùng nổ kể từ đầu mùa giải.

Bản đồ nhiệt của Xhaka ghi nhận, anh hoạt động hầu như ở cánh trái và hiếm khi nào lùi về sân nhà. Anh không còn đá ngang hàng với Thomas Partey như một năm trước mà thay vào đó, chơi tấn công nhiều hơn, như một số 8 linh động. 

Việc Xhaka "tiến lùi tùy thích" khiến Arsenal có một tuyến giữa vô cùng cơ động. Bản thân cầu thủ này cũng được phép "tưởng tượng" nhiều hơn với cái chân trái đặc thù. Pha rót bóng vào đằng sau hàng phòng ngự Brentford của Xhaka đêm qua sẽ khó lòng xuất hiện nếu anh còn đá như một số 6.

Sẽ không quá nếu nói Xhaka đang sống trong những ngày đẹp nhất của sự nghiệp. Anh có 1 kiến tạo và 3 đường chuyền tạo cơ hội (key pass) trước Brentford. Trung bình, ở mùa này, Xhaka có 1,8 đường chuyền tạo cơ hội, cao nhất trong sự nghiệp tại Arsenal. Rõ ràng, với sự thăng hoa của các chân sút trên hàng công Pháo thủ, các thông số của Xhaka về cuối mùa sẽ còn đẹp hơn nữa.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 07:13 19/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục