Gabriel Jesus bay cao với Arsenal: Điệu samba ở Emirates

19:00 Chủ nhật 02/04/2023

Gabriel Jesus tái xuất cùng Arsenal ấn tượng sau thời gian chấn thương, trình diễn những vũ điệu làm say mê người hâm mộ ở Emirates.

Không thể cản Arsenal

Lúc 15h địa phương ngày 1/4, Arsenal bước vào trận đấu với Leeds United ở vòng 29 Premier League trên sân nhà Emirates khi biết kết quả Man City đè bẹp Liverpool 4-1.

Gabriel Jesus bay cao với Arsenal: Điệu samba ở Emirates - Bóng Đá

Jesus dẫn Arsenal thẳng tiến trên ngôi đầu bảng.

Việc Man City tạm thu hẹp khoảng cách trên ngôi đầu bảng không tạo được áp lực cho Arsenal. Thầy trò Mikel Arteta nhiều lần đối mặt sức ép trong mùa giải và họ luôn vượt qua để dẫn đầu cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Arsenal đang đạt phong độ tốt nhất tại Premier League trước khi bước vào vòng 29, với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp. Đáng chú ý, 5 trong số này họ ghi từ 3 bàn trở lên. Hơn nữa, "Pháo thủ" không thua Leeds trong 19 năm và 11 tháng, kể từ ngày 4/5/2003.

Mikel Arteta tự tin đến mức sẵn sàng để Bukayo Saka ngồi dự bị. Cầu thủ 21 tuổi người Anh đá chính 28 trận trước đó, cũng là gương mặt duy nhất vượt qua 10 bàn và 10 kiến tạo tại giải đấu.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha phân bổ bộ tứ tấn công với Martin Odegaard, Gabriel Martinelli, Leandro Trossard và Gabriel Jesus.

Một trận chiến không cân sức. Bộ tứ này tràn đầy năng lượng và năng động, được tiếp thêm nhiên liệu từ Thomas Partey và Granit Xhaka. Kết quả, hàng tiền vệ Leeds do Marc Roca lãnh đạo dễ dàng sụp đổ.

Thêm một chiến thắng khác cho Arsenal, cũng với tỷ số 4-1 như Man City hạ Liverpool. Lần đầu tiên dưới thời Mikel Arteta, "The Gunners" thắng 7 trận liên tiếp ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh.

Gabriel Jesus bay cao với Arsenal: Điệu samba ở Emirates - Bóng Đá

Gabriel Jesus ghi cú đúp khi lần đầu đá chính ở Premier League kể từ tháng 11/2022.

Trong ngày đá chính đầu tiên ở Premier League sau gần 5 tháng, kể từ trận gặp Wolves trước khi World Cup 2022 khởi tranh, Gabriel Jesus tỏa sáng với cú đúp. Ben White và Xhaka ghi 2 bàn còn lại.

"Tôi mừng cho Jesus. Tất cả đều vỗ tay cho nỗ lực của cậu ấy", Mikel Arteta khen ngợi bản hợp đồng từ Man City. "Cậu ấy xứng đáng có cơ hội đá chính và nắm bắt để ghi 2 bàn quan trọng".

Vẻ đẹp Gabriel Jesus

Khi Gabriel Jesus rời sân ở phút 60, nhường chỗ cho Saka, mọi người trên sân Emirates vỗ tay khen ngợi. Các CĐV Arsenal hát vang tên anh.

Các đối thủ cũng muốn bắt tay để dành sự tôn trọng cho những gì anh thể hiện. Thậm chí, một nhà quay phim được cử đi theo để ghi lại những cảm xúc của anh khi trở thành người hùng Arsenal.

Gabriel Jesus bay cao với Arsenal: Điệu samba ở Emirates - Bóng Đá

 

Một kỳ quan bóng đá, ít nhất là những người hâm mộ Arsenal nghĩ như thế về chàng cầu thủ này, người ghi cú đúp để tặng quà sinh nhật 26 sớm cho mình (3/4).

Chất lượng bóng đá vượt trội mà Arsenal thể hiện trước Leeds được khơi dậy bởi Gabriel Jesus, một nhà lãnh đạo bằng cách tạo động lực cho những người khác.

Trong 14 trận đầu tiên ở Premier League 2022-23, Gabriel Jesus đá chính và giúp Arsenal dẫn đầu. Khi anh vắng mặt vì chấn thương, đội vẫn chiến thắng. Bây giờ, "Tetinha" (tên thân thuộc của anh ở Brazil) tái hòa nhập ấn tượng.

Khi Gabriel vắng mặt, chiến thắng vẫn được Arsenal duy trì. Điều này là kết quả của lối chơi mà chính anh góp phần tạo ra từ đầu mùa.

Gabriel Jesus bay cao với Arsenal: Điệu samba ở Emirates - Bóng Đá

Gabriel Jesus đón sinh nhật sớm theo kịch bản đẹp nhất.

Ở đây, chúng ta nói đến tầm quan trọng và khả năng lãnh đạo của Jesus bằng thiên hướng phát triển, sự hào phóng cùng đức tính khiêm tốn.

Với sự trở lại của một "số 9" hiện đại, Arsenal duy trì phong độ xuất sắc khi lịch thi đấu dày đặc. Anh tạo sự đồng điệu với Martinelli, Trossard và Odegaard.

Bàn thắng thứ hai của Jesus, cũng là bàn thứ 3 của Arsenal trong trận, được tạo ra bởi những màn kết hợp tuyệt vời. Bản thân anh lùi thấp, tổ chức bóng rồi nhận đường chuyền trở lại của Trossard và ghi bàn. Nhân tiện, tân binh người Bỉ có 7 kiến tạo trong 6 trận Premier League gần nhất cho "Pháo thủ".

Gabriel Jesus mang đến sự hài hòa cho Arsenal, còn đối phương thì chịu "sự hỗn loạn", như cách Arteta mô tả về khoảng trống mà anh tạo ra khi di chuyển không bóng.

Không còn Gabriel Jesus, Man City từ trung bình 2,45 điểm mùa trước giảm xuống 2,28 điểm. Ngược lại, Arsenal từ 1,82 điểm lên mức 2,48 điểm. Vinh quang đang đến gần sân Emirates.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 15:05 02/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục