Gabor Kiraly: Lão già gân và chiếc quần dài màu xám

20:28 Thứ tư 15/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Gabor Kiraly là ai? Trước đó chẳng ai để ý đến tên của Kiraly cho đến một ngày tên của anh xuất hiện tại nước Pháp cho ngày hội lớn, EURO 2016. Điều đặc biệt là Kiraly lại xuất hiện trong khung thành cùng chiếc quần dài màu xám. Trong khi các thủ môn khác đều có trang phục thoáng mát thì trang phục của Kiraly có phần “kín như bưng”.

Thủ thành Gabor Kiraly và chiếc quần dài màu xám đặc trưng. Ảnh: Internet.

Kiraly năm nay đã tròn 40 tuổi khi anh sinh vào ngày 1/4/1976 tại Szombathely, Hungary. Kiraly bắt đầu trở thành thủ môn chính thức cho đội tuyển Hungary vào năm 1998 cho đến nay. Và đối thủ chứng kiến màn ra mắt ấn tượng của Kiraly cũng chính là tuyển Áo, đội tuyển vừa thất thủ trước tuyển Hungary ở lượt trận đầu tiên giữa hai đội vừa qua ở EURO 2016.

Từ đó cho đến nay, Kiraly đã có 104 trận đấu chính thức trong màu áo tuyển Hungary. Không phải tuyển Hungary không có thủ môn thay thế xứng đáng để phải tin tưởng vào “lão già” 40 tuổi như Kiraly. Nhưng thực tế, những Denes Dibusz hay Peter Gulacsi vẫn chưa đủ độ quái và khả năng gây áp lực lên đối phương như Kiraly.

Chính trong trận đấu với tuyển Áo, Kiraly đã có 23 đường chuyền chính xác lên phía trên, ít nhất 3 lần cứu thua ngoạn mục và chiến thắng hoàn toàn trong các cuộc không chiến. Thành tích ấy không ai nghĩ là của một “ông già” tuổi 40, chính xác là 40 tuổi và 74 ngày. Với số tuổi này, Kiraly cũng chính thức soán ngôi Lothar Matthaeus để trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu ở EURO.

Theo tìm hiểu thì trang phục của Kiraly là có lý do hẳn hoi. Kiraly luôn ra sân với trang phục rất kín đáo với áo tay dài và quần cũng dài. Đặc biệt, những chiếc quần thi đấu của Kiraly phải là màu xám chứ không phải bất kỳ màu nào khác. Trước đó, Kiraly mặc chiếc quần màu đen nhưng rồi có sự cố với chiếc quần này nên anh buộc phải thay.

Đáng tiếc là chẳng còn một chiếc quần đen nào để thay. Chỉ còn chiếc quần dài màu xám và Kiraly buộc phải lựa chọn. Không ngờ đội bóng của Kiraly giành được thắng lợi và những trận đấu kế tiếp, đội bóng của Kiraly cũng có những thắng lợi như vậy. Và như một con người duy tâm, Kiraly quyết định mặc hẳn chiếc quần dài màu xám để mong mang đến vận may cho đội bóng của mình.

Gabor Kiraly đã có một trận đấu xuất sắc góp công giúp Hungary thắng Áo trong trận ra quân ở VCK EURO 2016. Ảnh: Internet.

Như trong trận đấu trước tuyển Áo vừa qua, một lần nữa Kiraly ra sân với chiếc quần dài màu xám đặc trưng và đội tuyển của anh cũng có thắng lợi quan trọng và ấn tượng. Và cũng thêm một lần nữa người ta thắc mắc về trang phục lạ thường của Kiraly để rồi câu trả lời từ Kiraly cũng rất “dị”.

Đó là: “Mặc đẹp làm gì, tôi có phải người mẫu đâu?” Nghĩa là với Kiraly, chỉ cần trang phục anh mặc vừa đủ an toàn trong việc tiếp đất, hạn chế chấn thương và mang đến may mắn cho đội tuyển của anh thì anh sẽ mặc. Một ông già gân vừa phá kỷ lục của EURO và khiến cho người ta cảm thấy thú vị với chuyện một thủ môn mặc quần dài thi đấu. Bởi trường hợp đó là rất hiếm trong giới thủ môn, những người cần trang phục gọn gàng để thi đấu hiệu quả nhất.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:05 15/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục