Gã khổng lồ 'say NO' và diễn biến mới vụ De Jong tới Man Utd

16:26 Thứ bảy 14/05/2022

TinTheThao.com.vnMan Utd được cho là rất muốn có sự phục vụ của Frenkie de Jong trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.

 

Theo nhà báo người Tây Ban Nha Gerard Romero, Manchester United sắp ký hợp đồng với tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona. Romero khẳng định, đội chủ sân Camp Nou cần bán De Jong do vấn đề kinh tế, và tuyên bố việc De Jong chuyển đến Manchester United đã hoàn tất 95%.

Điều này gây bất ngờ khi De Jong từng khẳng định: “Tôi rất hạnh phúc ở Barcelona. Từ khi còn nhỏ, tôi đã muốn ở đây, vì vậy giấc mơ đã trở thành hiện thực. Nhưng tôi muốn giành nhiều danh hiệu hơn và hy vọng sẽ tiếp tục trong nhiều năm nữa."

Manchester City will not rival United in the race to sign Frenkie de Jong - Bóng Đá

 Man Utd không phải là bến đỗ tiềm năng duy nhất.

Rõ ràng không dễ để Man Utd có được sự phục vụ của De Jong. HLV Erik ten Hag chắc chắn phải đích thân ra tay thuyết phục cậu học trò cũ sang Old Trafford chơi bóng. Bởi theo đài Cadena SER, De Jong hiện không thấy hứng thú với việc gia nhập Man Utd.

Tham vọng của De Jong là rất lớn và việc Quỷ đỏ không có suất dự Champions League chính là một điểm trừ. Trong khi đó, nhiều nguồn tin cho hay, Manchester City, Bayern Munich và Paris Saint-Germain là những bến đỗ tiềm năng của tiền vệ người Hà Lan.

Nhưng Man Utd có thể bớt đi một đối thủ là Man City. Cụ thể, tờ Telegraph xác nhận, The Citizens sẽ không theo đuổi De Jong. Pep Guardiola và cộng sự sẽ không tham gia vào cuộc chiến chuyển nhượng với Man Utd Hè này.

Dù vậy, điều đó không đồng nghĩa De Jong sẽ chọn Man Utd. Anh có lý do để muốn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Camp Nou. Cá nhân HLV Xavi Hernandez cũng muốn giữ De Jong ở lại. Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ giới chủ Barca muốn đẩy anh đi để cân bằng tài chính.

Manchester City will not rival United in the race to sign Frenkie de Jong - Bóng Đá

 Man City từ chối hỏi mua De Jong.

Barca vẫn còn đang nợ và với một thương vụ đang có giá trị cao như De Jong, họ sẵn sàng bán đứt để thu về ít nhất 70 triệu euro. Quan trọng hơn CLB xứ Catalan đã có sự bổ sung chất lượng với giá miễn phí là Franck Kessie. Khi ấy, họ muốn bán De Jong khi được giá.

Sau cùng, nút thắt nằm ở Ten Hag. Ông phải cho De Jong thấy một dự án có thể mang tới thành công cho đội bóng. De Jong đang ở độ chín của sự nghiệp và anh không muốn tham gia vào một dự án kém cỏi như tình hình của Man Utd hiện tại.

Chắc chắn một khi gia nhập Man Utd, De Jong có khả năng trở thành nhạc trưởng của đội bóng. Vì vậy thương vụ này vẫn còn nhiều điều thú vị ở phía trước.

Tiểu Lam | 15:28 14/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục