"Gã điên" Monfils thách thức Wawrinka trước đại chiến

15:30 Thứ hai 05/06/2017

TinTheThao.com.vnGael Monfils kỳ vọng rằng sự hậu thuẫn của khán giả nhà sẽ giúp anh vượt qua Stan Wawrinka.

Aguilar_IW_20140310_0108

 Tỷ số đối đầu đang là 2-1 nghiêng về Wawrinka. Ảnh: Internet.

Không quá bùng nổ như Nadal, cũng không nhận được sự quan tâm sát sao như Djokovic, song cho đến nay có thể nói Stan Wawrinka đã có một hành trình im ắng nhưng hiệu quả kể từ đầu Roland Garros.

Những chiến thắng trước Josef Kovalik, Alexander Dolgopolov và Fabio Fognini đều là những chiến thắng "3 sao" và chỉ trận gặp Dolgopolov là kéo dài nhiều hơn 2 tiếng đồng hồ. Wawrinka có thể nói đang kiệm sức đáng kể trong cuộc chiến dài hơi ở Roland Garros năm nay.

Ở một góc độ nào đó, việc Wawrinka không nhận được sự quan tâm quá nhiều cũng là một tín hiệu tích cực, rằng anh không phải chịu nhiều sức ép từ dư luận lẫn sự chăm chú do thám của đối thủ. Ngay cả hôm nay khi Wawrinka có trận đấu trước một trong những tay vợt chủ nhà là Gael Monfils, điều đó cũng không tạo thêm áp lực cho tay vợt người Thụy Sĩ.

Wawrinka thậm chí hay gặp “đỏ” trước các tay vợt người Pháp khi thi đấu ở Roland Garros. 9 lần gặp các tay vợt chủ nhà ở giải này thì anh đã thắng tới 8, lần duy nhất thất bại là trước Jo-Wilfried Tsonga vào năm 2012. Cá nhân Monfils đã chỉ vào vòng 4 do Richard Gasquet phải bỏ cuộc giữa chừng ở ván ba khi trận đấu vòng 3 đang diễn ra.

"Tôi biết mình sẽ phải làm gì. Hàng ngàn khán giả đang ở sau lưng tôi và tôi biết chỉ có chiến thắng mới làm họ vui sướng", Monfils cho biết. "Paris luôn là mảnh đất yêu thích của tôi, và hãy chờ xem tôi sẽ làm gì trước Wawrinka".

Một cặp đấu khác rất đáng được chờ đợi trong ngày hôm nay là cuộc đụng độ giữa Andy Murray và tài năng trẻ Karen Khachanov.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:30 05/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục