Futsal Việt Nam có nhà vô địch mới sau 6 năm

20:17 Thứ hai 07/11/2022

Sahako chính thức trở thành tân vương của giải futsal vô địch quốc gia, chấm dứt 6 năm thống trị của Thái Sơn Nam.

 - Bóng Đá

Khổng Đình Hùng (trái) và các đồng đội chính thức vượt mặt Thái Sơn Nam. Ảnh: Sahako.

Chiều 7/11, CLB Sahako có trận hòa 1-1 với Đà Nẵng ở lượt thứ 17 giải futsal vô địch quốc gia. Họ chính thức trở thành nhà vô địch trước một vòng đấu.

Đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Anh đã có 37 điểm, hơn Thái Sơn Nam 6 điểm và chơi nhiều hơn một trận. Nếu Sahako thua trong trận còn lại, Thái Sơn Nam thắng cả 2 trận thì hai đội sẽ bằng điểm. Tuy nhiên, nhờ thành tích đối đầu tốt hơn (thắng Thái Sơn Nam ở lượt đi, hòa nhau ở lượt về), Sahako vẫn vô địch trong trường hợp kịch bản này xảy ra.

Sahako đã chấm dứt sự thống trị kéo dài 6 năm của Thái Sơn Nam. Trong giai đoạn 2016-2022, Phạm Đức Hòa và các đồng đội là nhà vô địch duy nhất của giải futsal vô địch quốc gia. Thái Sơn Nam cũng là đội giàu thành tích nhất giải với 10 lần lên ngôi vương.

Sahako là đội vô địch thứ 6 trong lịch sử. Những đội đã lên ngôi trước đó là Dilmah Hà Nội, Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Tâm Nhật Minh và Sanna Khánh Hòa. Ngoài Thái Sơn Nam, mỗi đội còn lại mới vô địch một lần.

Ở trận gặp CLB Đà Nẵng, đội hình với nhiều tuyển thủ futsal Việt Nam của Sahako như Khổng Đình Hùng, Chu Văn Tiến, Nguyễn Đắc Huy, thi đấu chủ động, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, họ chỉ có được một bàn thắng sau pha dứt điểm quyết đoán của Đinh Công Viên ở phút 16.

Hai phút sau, Nguyễn Văn Hiếu, chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất World Cup 2021, gỡ hòa cho CLB Đà Nẵng. Trong phần còn lại của trận đấu, hai đội không ghi thêm bàn thắng nào.

Ở lượt đấu cuối, Sahako sẽ gặp CLB Đắk Lắk vào ngày 10/11. Thầy trò Nguyễn Tuấn Anh quyết tâm giành chiến thắng để ăn mừng chiếc cúp vô địch đầu tiên.

Nguyên Khang - Zing.vn | 19:33 07/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục