Futsal Thái Lan vô địch Đông Nam Á sau loạt luân lưu

20:26 Chủ nhật 10/04/2022

Tuyển futsal Thái Lan lần thứ 16 vô địch giải Đông Nam Á sau chiến thắng 5-3 trước Indonesia ở loạt luân lưu chiều 10/4.

Cú đá thành công của Kaewwilai ở loạt luân lưu thứ 5 giúp Thái Lan đăng quang ngôi vương Đông Nam Á. "Voi chiến" một lần nữa bị dẫn trước 0-2, nhưng chỉ cần một phút cuối trận để gỡ hòa 2-2, trước khi giành phần thắng ở loạt luân lưu cân não.

Giống như trận gặp nhau ở vòng bảng, Thái Lan và Indonesia đều đẩy cao tốc độ ngay những phút đầu. Đội bóng xứ vạn đảo cho thấy sự tiến bộ và tự tin khi đối đầu với nhà vô địch 15 lần giải đấu.

Những pha triển khai từ biên của Indonesia trở thành mối đe dọa với hàng thủ Thái Lan, với sự cơ động của Soumilena. Cầu thủ này đã mở tỷ số ở phút thứ 8, sau cú sút bằng chân trái, nhờ nỗ lực đoạt bóng và chuyền vào của đồng đội.

 - Bóng Đá

Futsal Thái Lan tiếp tục thống trị Đông Nam Á dù đang trẻ hóa đội hình. Ảnh: FAT.

Osamanmusa, chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải năm nay với 10 pha lập công, liên tục lỡ cơ hội trận này. Đáng chú ý nhất là cú sút chéo góc vọt xà ở phút thứ 14.

Sang hiệp 2, thế trận lấn lướt vẫn thuộc về chủ nhà Thái Lan, nhưng thủ môn Indonesia có ngày chơi ấn tượng, cản phá nhiều cơ hội. Tới phút 25, Ardiansyah bắt volley chân trái nhân đôi cách biệt cho Indonesia.

Cũng giống như trận vòng bảng, đội bóng xứ vạn đảo dẫn 2-0, nhưng khi đó, Thái Lan có nhiều thời gian để gỡ hòa. Còn trong trận chung kết, đội chủ nhà cần một phút cuối trận để quân bình tỷ số.

Quyết định đá power-play của "Voi chiến" đã phát huy hiệu quả. Krit rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 39 với pha đệm bóng cận thành và chỉ ít giây sau đó, tới lượt Osamanmusa lập công với cú sút chéo vào góc cao khung thành.

Trong 2 hiệp phụ, cầu thủ hai đội không thể ghi thêm bàn. Tình huống đáng chú ý nhất là tấm thẻ đỏ trực tiếp của Soumilena khi trọng tài cho rằng cầu thủ này đánh nguội đối phương ở phút 44. Thế hơn người không được Thái Lan tận dụng, buộc trận chung kết phải bước vào loạt luân lưu.

Ở loạt đá may rủi, thủ môn Thái Lan đẩy thành công quả đá thứ 2 bên phía Indonesia, trong khi đó cả 5 cầu thủ "Voi chiến" đều thực hiện thành công. Thái Lan lần thứ 16 vô địch Đông Nam Á trong cả 16 lần dự giải. Indonesia tiếc nuối rời giải dù có màn trình diễn ấn tượng.

Duy Minh - Zing.vn | 19:36 10/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục