Futsal nữ: Hy vọng vào kỳ tích

09:26 Thứ năm 19/12/2013

Hôm qua, ĐT futsal nữ Việt Nam đã có trận đấu mang tính thủ tục với đội tuyển được coi là yếu nhất, Malaysia. Dẫu vậy, các học trò của HLV Rakphol lại chỉ có một kết quả hòa 3-3 với đối thủ, dù trước đây nếu gặp Malaysia, chúng ta luôn giành thắng lợi với tỷ số đậm.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là cách chuẩn bị cho trận chung kết gặp Thái Lan. Sau chiến thắng trước Indonesia, ĐT futsal đã nắm chắc tấm vé vào chung kết, thế nên ông thầy người Thái bắt đầu có những tính toán để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quyết định vào chiều 20/12 tới. Việc để thất bại tới 1-6 trước Thái Lan và sau đó chỉ hòa 3-3 trước Malaysia nếu chỉ nhìn kết quả thì đấy rõ ràng là thành tích đáng thất vọng. Dẫu vậy, nếu theo dõi kỹ càng có thể thấy cả 2 trận đấu ấy, ông Rakphol đều không tung ra sân những quân bài tốt nhất của mình, nhằm giữ sức cho các cầu thủ.

Chiến thuật này cũng đã được áp dụng ở giải Đông Nam Á vừa qua, khi chúng ta cũng để thua Thái Lan tới 2-6 ở vòng loại, nhưng rồi đến trận chung kết hạ gục đối thủ 4-3 để đăng quang vô địch. Ông Rakphol, người từng làm HLV trưởng ĐT futsal Thái Lan, vốn rất am hiểu về Thái Lan nên thừa hiểu những gì mà ông và các học trò cần phải làm để đi đến mục tiêu cuối cùng. Vì thế, dù có kết quả không tốt, ông vẫn nở nụ cười và khẳng định một cách tự tin: “Chúng tôi sẽ quyết tâm để giành HCV SEA Games”.

Ông Trần Anh Tú, Trưởng đoàn futsal, lúc này cũng tỏ ra hết sức hài lòng với các cầu thủ và cố gắng giúp toàn đội giải tỏa áp lực về tâm lý, ông phát biểu: “Tôi tin rằng, sau 2 trận thi đấu không tốt, các cầu thủ sẽ thi đấu bùng nổ ở trận chung kết, và nếu giành được HCV thì đúng là chiến thắng lịch sử cho futsal Việt Nam”.

Thiên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục