Froome lên tiếng trước scandal sử dụng doping

16:24 Thứ năm 14/12/2017

TinTheThao.com.vnTay đua bốn lần vô địch Tour de France khẳng định bản thân hoàn toàn trong sạch trước cáo buộc sử dụng doping ở Vuelta 2017.

Những ngày vừa qua, làng xe đạp thế giới được phen dậy sóng trước thông tin Chris Froome sử dụng doping ở Vuelta 2017. Theo đó, liên đoàn đua xe đạp quốc tế (UCI) xác nhận mẫu thử doping hôm 7/9 của Froome đã vượt quá mức độ cho phép của chất cấm Salbultamol - một loại thuốc trị hen suyễn ở chặng 18 của giải đấu tổ chức ở Tây Ban Nha.

Froome

 Froome khẳng định bản thân hoàn toàn trong sạch trước cáo buộc sử dụng doping.

Phản ứng trước vụ việc, Froome khẳng định bản thân hoàn toàn trong sạch: "Tôi hiểu đây là một cú sốc lớn đối với rất nhiều người. Nhưng tôi chắc chắn một điều rằng bản thân không làm gì vượt quá giới hạn cho phép. Nên nhớ rằng, tôi là một tay đua chuyên nghiệp, và đã phải vật lộn với bệnh hen suyễn trong 10 năm qua. Đây là mùa giải thứ 10 trong sự nghiệp của tôi. Tôi biết rõ những quy định ra sao, giới hạn thế nào và tôi chưa bao giờ vượt qua giới hạn đó."

Về phía Sky, đội đua này giải thích sở dĩ nồng độ Salbutamol cao gấp đôi cho phép bởi bệnh suyễn của Froome trở nên nặng hơn vào thời điểm đó. Bên cạnh đó, họ sẵn sàng cung cấp mọi thông tin để phục vụ công tác điều tra của UCI.

Nếu bị xử phạt, Froome có khả năng bị tước áo đỏ ở Vuelta 2017.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:00 14/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục