Frenkie de Jong có thể đã mắc một sai lầm chết người

17:24 Thứ ba 06/09/2022

TinTheThao.com.vnKỳ chuyển nhượng mùa hè của Man United gần như trật bánh hoàn toàn khi theo đuổi tiền vệ người Hà Lan, Frenkie de Jong.

 

Mặc dù Man United đã thành công khi thuyết phục Barcelona đồng ý bán De Jong với mức phí 63,5 triệu bảng, cựu ngôi sao Ajax lại không muốn ra đi, dù anh sẽ có cơ hội tái hợp với người thầy cũ Erik ten Hag ở Old Trafford.

 - Bóng Đá

 Ten Hag muốn De Jong trở thành hạt nhân của Man United.

Cơ hội gia nhập Man United có thể sẽ không đến với De Jong nữa. Và khi mùa bóng mới 2022/23 đang trôi qua, có hai khía cạnh khiến quyết định ở lại Camp Nou có thể trở thành một tính toán sai lầm chết người từ phía tiền vệ người Hà Lan.

Đầu tiên là cách mà Erik ten Hag đã nhanh chóng biến Man United từ một câu lạc bộ rời rạc, chắp vá thành một tập thể thật sự, mượt mà trong lối chơi, và giàu sức chiến đấu để giành 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League.

Ten Hag đang cố gắng cải thiện các cầu thủ theo ý của mình, đồng thời mang lại chất lượng thực sự trong lối chơi. Người được Quỷ đỏ chiêu mộ thay thế cho De Jong là Casemiro thậm chí còn chưa được đá chính, trong khi Christian Eriksen trông rất tuyệt vời khi đóng vai trò nhạc trưởng tại Old Trafford.

 - Bóng Đá

 De Jong chỉ là phương án dự phòng tại Camp Nou.

Bộ máy của Man United đang vận hành trơn tru dưới thời Ten Hag dù không có De Jong - cầu thủ được vị chiến lược gia người Hà Lan ưu tiên chiêu mộ. Và thật không may cho De Jong, khi anh không ở trong tình huống tốt ở Barcelona.

Quyết định từ chối Quỷ đỏ của tiền vệ này có vẻ như là một sai lầm, khi anh ấy không còn là cầu thủ được đá chính ở Nou Camp. Sau 4 trận đầu mùa ở La Liga, De Jong mới 1 lần góp mặt trong đội hình xuất phát. Trong trận đấu với Sevilla cuối tuần qua, anh vào sân trong 27 phút cuối cùng, chỉ để giúp Barcelona bảo toàn cách biệt 3-0.

HLV Xavi đang đầu tư vào hàng tiền vệ 3 người gồm Sergio Busquets, Pedri và Gavi. Điều này khiến De Jong phải ngồi ngoài và cạnh tranh với Franck Kessie số phút thi đấu ít ỏi. De Jong có thể đã tính đến việc Busquets sẽ phải dự bị, khi tiền vệ người Tây Ban Nha đã 34 tuổi. Nhưng hiện tại, Busquets được mặc định suất chính thức rõ ràng. 

Nhìn lại, Erik ten Hag đã xác định De Jong là ưu tiên của Man United, sẵn sàng biến anh trở thành điểm tựa của cả đội bóng, và trao cho anh vai trò mà Busquets đang tận hưởng ở Barcelona. Thay vào đó, cầu thủ người Hà Lan đã chọn ở lại Tây Ban Nha. Đó là một quyết định lớn, và một quyết định mà De Jong có thể đã rất sai lầm.

(Theo UnitedInfocus)

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 16:54 06/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục