Frank Lampard: Tất cả đã hiểu sai về tôi

15:26 Thứ hai 17/12/2012

Anh bị tố là kẻ trăng hoa khi bỏ tình cũ Elen Rives khi đã có với nhau hai mặt con, để chạy theo biên tập viên Christine Bleakley. Anh cũng bị coi là kẻ nhẫn tâm khi nỡ lấy đi chỗ ở của cụ bà đã gần đất xa trời…

… và vô vàn những chuyện không được hay ho khác về tiền vệ của Chelsea. Sự nổi tiếng rút cuộc đã phủ lên Frank những tin đồn không hề tốt đẹp cho đến khi chúng tan đi thì lộ ra một con người hoàn toàn khác.

Thông minh, biết điều

Khi nghe giọng nói đặc sệt vùng Essex của Lampard, người đối diện nghĩ rằng anh là một kẻ quê mùa ít học. Chẳng ai biết rằng anh từng được giáo dục tại ngôi trường chất lượng và nổi tiếng đắt đỏ Brentwood, nhận được đa số điểm A trong các kỳ thi. Frank tuyệt nhiên không hề tiết lộ chuyện đó cho đến khi Chelsea tiến hành đo chỉ số thông minh (IQ) và anh đạt mức 150 - con số cực cao trong làng cầu thủ.

“Tôi thậm chí không nghĩ rằng mình lại có chỉ số cao như vậy" - Lampard nhớ lại – "Mọi người thường nghĩ với một cầu thủ chuyện học không quan trọng nhưng sau cuộc kiểm tra, chẳng ai muốn mình đứng bét danh sách cả. Khi còn đi học, tôi cũng không muốn trải nghiệm cảm giác đội sổ nên đã chăm chú chuyện học hành. Bố mẹ muốn tôi luôn đạt được điểm A. Nhưng rồi niềm đam mê bóng đá đã tới...”.

Nếu không theo nghiệp quần đùi áo số, có lẽ chúng ta đã thấy một Lampard trong vai trò luật sư. “Tất cả xuất phát từ khi tôi xem một bộ phim nói về luật sư ở Los Angeles. Tôi thấy sự quyến rũ của nó. Vâng, chính là bộ vest mà họ mặc” – anh thổ lộ.

Đó cũng chính là lý do mà sau mỗi trận cầu, trang phục mà Lampard ưa thích khi đi dự tiệc là những bộ vest lịch thiệp của hãng Armani.

WAGs không là tất cả

Khi người đồng đội John Terry tự làm hoen ố hình ảnh của mình bằng bê bối tình ái với vợ bạn, còn các cầu thủ trẻ khác phàn nàn về việc chẳng được hưởng chút riêng tư nào trong những lần thi đấu xa nhà, Lampard lại nghĩ khác.

“Tôi không muốn bị phân tâm. Khi phải tham gia giải đấu nào kéo dài tới 4 đến 6 tuần như World Cup chẳng hạn, tôi không bao giờ muốn bạn gái của mình theo cùng. Tôi không thích phụ nữ ở quanh đó và nghĩ rằng liệu họ có muốn gặp mình ngày hôm nay”.

Thời điểm Fabio Capello còn dẫn dắt ĐT Anh và nghiêm cấm tái hiện “gánh xiếc rong” như năm 2006, Lampard là một trong những người đầu tiên ủng hộ.

Một con người như thế liệu có hợp với cái mác trăng hoa mà dư luận gán cho anh khi bỏ cô bạn gái Elen Rives để tìm bến bờ hạnh phúc cùng Christine Bleakley?

Elen là người có lỗi?

Lampard vô cùng yêu hai cô con gái Luna và Isla và chưa bao giờ muốn mối quan hệ với Elen đổ vỡ. Tình cảm của hai người rạn nứt không phải do sự xuất hiện của người thứ ba mà bởi những tác động từ sự ra đi của bà Pat, mẹ ruột Lampard.

Tiền vệ Chelsea đã trải qua quãng thời gian khó khăn khi mẹ anh mắc bệnh ung thư và qua đời. Con tim vừa trải qua sự mất mát lớn lao đó cần sự cảm thông và sẻ chia; nhưng từ Elen, Lampard chỉ nghe lời nhiếc móc. Bầu không khí căng thẳng đó kéo dài biến Lampard trở thành người bẳn tính.

“Giai đoạn đó kéo dài trong 6 tháng hay hơn nữa tôi không nhớ. Nhưng tôi đã trở thành người hay nóng giận và đến một lúc không còn có được sự tôn trọng dành cho Elen. Tôi không muốn nói nhiều về sự chia ly. Tôi nhận hết lỗi lầm về mình.”

Quyết định lấy lại căn hộ ở Barcelona đem bán cũng bởi Lampard không chịu đựng nổi sự quá quắt từ tình cũ. Do chưa đăng ký kết hôn nên sau khi chia tay, chân dài người Tây Ban Nha không được chia tài sản nhưng Lampard đã đưa cho cô số tiền không nhỏ để trang trải cuộc sống và nuôi con. Thế nhưng, Elen với máu ăn chơi sẵn có đã nhanh chóng tiêu sạch rồi quay sang vòi vĩnh Lampard với lý do tiền chu cấp cho hai con.

Lampard không chịu đựng nổi sự sa đà của Elen và quyết định mang Luna cùng Isla về nuôi để cô bồ cũ đỡ làm phiền. Anh cũng cắt đứt mọi liên hệ với Elen để thói hư tật xấu của cô không ảnh hưởng đến hai cô con gái. Khi không còn nhận được tiền từ Lampard, Elen thay vì tìm cho mình một công việc lại ra chợ trời bán đồ cũ lấy tiền ăn chơi. Với một người như vậy, Lampard kiên quyết từ bỏ có gì sai?

Cẩm Oanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục