Francesco Totti: Gọi tên anh trong đêm...

08:08 Thứ sáu 22/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Vào thời khắc ấy, tất cả các Romanista có mặt trên sân Olympico đều chờ đợi để được hô vang một cái tên. Luciano Spalletti đã cho họ được thỏa nguyện. Phút thứ 84, Francesco Totti được tung vào sân thay cho Seydou Keita. Diễn biến tiếp theo thì ai cũng đều rõ. Và có lẽ bây giờ, khi nhớ lại những gì đã diễn ra, vị huấn luyện viên của AS Roma sẽ cảm thấy mình thật may mắn vì đã có một quyết định sáng suốt.

Trước đó, các khán đài sân Olympico đều như chết lặng. Giallorossi đang bị đội khách Torino dẫn trước với cách biệt một bàn. Rất nhiều cổ động viên của AS Roma đã nghĩ đến một kết quả buồn nữa sẽ đến, khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Gianpaolo Calvarese vang lên.

Francesco Totti lập cú đúp chỉ trong 4 phút giúp Roma thoát chết trước Torino. Ảnh: Internet.

Kể từ sau trận derby cuồng nhiệt với Lazio, đội bóng của họ không giành thêm một trận thắng nào, bị những đối thủ xếp dưới như Bologna, Atalanta coi thường. Họ càng lo lắng hơn khi Inter Milan đang bám rất sát trên bảng xếp hạng. Một trận thua nữa sẽ càng làm cho nỗi lo mất vị trí thứ ba cùng tấm vé dự UEFA Champions League tăng lên gấp nhiều lần.

Không một Romanista nào mong muốn điều này. Họ chờ đợi một vị cứu tinh sẽ xuất hiện giúp Giallorossi có điểm. Họ mong muốn một phép màu đến từ Luciano Spalletti, như cách ông làm sống lại giấc mơ UEFA Champions League, kể từ khi ông thay thế Rudi Garcia trở thành thuyền trưởng. Và rồi, phép màu ấy đã đến khi ông quyết định đặt niềm tin vào một cầu thủ đã từ lâu bị giam hãm trên băng ghế dự bị. Đó là Francesco Totti!

Khi trận đấu chỉ còn hơn năm phút nữa là kết thúc, Totti bất ngờ được vào sân. Các tifosi của AS Roma cũng rất bất ngờ. Người đội trưởng đáng kính của họ đã xuất hiện, làm cho những Nainggolan, Dzeko,… nhanh chóng lấy lại tinh thần chiến đấu vốn đã rệu rã, không lối thoát sau khi Martinez đưa Torino vượt lên dẫn trước. Giallorossi bắt đầu tấn công và tấn công! Những đường chuyền của họ đã trở nên chuẩn xác hơn và nhanh hơn. Các khán đài đã sôi động trở lại…

Điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 86, AS Roma được hưởng một quả phạt bên cánh phải. Từ đường tạt bóng của đồng đội, Manolas nhanh chóng bật cao đánh đầu. Bóng đến chân của Totti và anh nhanh chóng lao vào đệm bóng, làm tung lưới của thủ môn Padelli. Bầu không khí trên sân khi ấy càng trở nên sôi động hơn. AS Roma tiếp tục tấn công, thời gian còn lại vẫn đủ để tạo ra một cuộc lội ngược dòng.

Totti vẫn luôn tỏa sáng mỗi khi AS Roma gặp khó khăn. Ảnh: Internet.

Và rồi, đến phút 89, cả sân vận động như vỡ òa khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền, khi một cầu thủ Torino đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trong một ngày Totti được tin tưởng, anh không bỏ lỡ cơ hội để giúp đội quân áo bã trầu tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Người đội trưởng bước đến, thực hiện thành công quả penalty, rồi nở một nụ cười làm nức lòng các Romanista. 2-3 là tỉ số cuối cùng và đội chủ nhà đã giành chiến thắng!

Đã hai trận đấu liên tiếp, Totti đóng vai trò là người cứu tinh cho AS Roma. Cách đây chưa đầy một tuần, chính hoàng tử thành Rome là người ghi bàn thắng giúp Giallorossi có được một điểm đầy vất vả. Mỗi khi anh vào sân, bên cạnh một khuôn mặt lạnh lùng là một ánh mắt chứa đầy những khát khao. Ở tuổi 39, những cơ hội được thi đấu đến với anh ngày một ít hơn. Hai trận đấu vừa qua, việc Totti được vào sân một phần là do ông Spalletti mong chờ vào khả năng truyền lửa của anh cho các đồng đội để tạo ra bất ngờ, chứ không hẳn là hi vọng anh sẽ tỏa sáng.

Trong đêm Olympico cuồng nhiệt, các tifosi đã thấy một Totti bớt tươi tắn hơn, khuôn mặt trông khắc khổ hơn. Những ngày tháng bị giam hãm bên ngoài đường pitch đã khiến anh rất buồn.

AS Roma mãi là tình yêu vĩnh cữu của Totti. Ảnh: Internet.

Trên sân, đâu phải lúc nào AS Roma cũng giành chiến thắng. Không ai có thể cười được khi đội bóng mà mình yêu không đạt được kết quả tốt, trong khi bản thân không thể đóng góp được gì để thay đổi kết quả. Anh đã nỗ lực tập luyện để chờ cơ hội, làn da anh trở nên đen hơn, không còn trắng trẻo đầy quý tộc như hình ảnh của chính anh trong trận gặp Fiorentina. Những tin đồn rằng anh sẽ chuyển sang Leicester hay MLS đều không có hiệu lực. Với Totti, bây giờ chỉ có AS Roma!

Đêm qua, các Romanista đã có dịp gọi tên Francesco Totti. Romanista gọi và Totti đã trả lời. Hi vọng rằng điều ấy sẽ tiếp tục diễn ra, nhưng theo một hoàn cảnh khác. Totti vẫn ghi bàn, với sự hào hoa, lãng mạn vốn có của mình, chứ không phải là một vị cứu tinh đưa AS Roma đi từ địa ngục lên thiên đàng. Như vậy mới thật là tuyệt vời!

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

07:46 22/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục