Ford vẫn cung ứng động cơ thương hiệu Aston Martin

10:31 Thứ năm 27/06/2013

Thương hiệu xe hơi thể thao hạng sang Aston Martin và hãng sản xuất xe hơi Mỹ, Ford được cho là đã nhất trí kéo dài thời gian hợp đồng cung ứng động cơ thêm 5 năm nữa.

Ford sẽ tiếp tục cung cấp cho Aston Martin động cơ V8. (Nguồn: inautonews.com)

Tờ Sunday Times tiết lộ theo thỏa thuận mới này, Ford sẽ cung cấp cho Aston Martin động cơ V8 và V12 được sản xuất tại nhà máy Cologne ở Đức. Thỏa thuận trên có thể cũng đồng nghĩa với việc Aston Martin sẽ sử dụng khung gầm VH trong ít nhất năm năm nữa.

Các mẫu xe quan trọng của thương hiệu này như Vantage, DB9 và Vanquish đều được phát triển trên những phiên bản của khung gầm VH này.

Thông tin trên được đưa ra không lâu sau khi có tin nói Aston Martin đang đàm phán với các nhà cung ứng động cơ khác, trong đó có Mercedes-Benz của hãng sản xuất xe hơi Đức Daimler.

Tuy nhiên, thỏa thuận với Ford không có nghĩa là Aston Martin không đàm phán với Daimler nữa vì cho dù có đạt được thỏa thuận với hãng xe Đức thì thương hiệu xe sang của Anh này cũng sẽ vẫn phải cần đến động cơ của Ford trong quá trình quá độ cho tới khi công nghệ của Daimler sẵn sàng tích hợp được cho xe của Aston Martin.

Việc vẫn giữ Ford là nhà cung ứng động cơ đồng nghĩa với việc các phiên bản động cơ mới sẽ phải được cải tiến để đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải EU6 sắp tới.

Gần đây, Aston Martin đã nhận được một khoản đầu tư khi quỹ đầu tư của Italy là Investindustrial mua 37,5% cổ phần trong Aston Martin với số tiền là 150 triệu bảng (176,7 triệu euro).

Huy Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục