Ford và Subaru đồng loạt thu hồi xe

13:45 Chủ nhật 10/03/2013

Hơn 200 nghìn chiếc Ford và khoảng 50.000 chiếc Subaru nằm trong diện thu hồi mới nhất của hai hãng xe này.

Ford đã đưa ra lệnh thu hồi với hai “anh em sinh đôi” thuộc dòng xe minivan, chiếc Ford FreeStar và Mercury Monterey, do liên quan đến vấn đề ăn mòn, rỉ sét.

Theo Reuters, Ford sẽ tiến hành thu hồi khoảng 196.500 chiếc FreeStar và Monterey, những chiếc xe thuộc phiên bản 2004 đến 2007 bán ra tại Mỹ, do vấn đề rỉ sét. Ngoài ra hãng còn thu hồi thêm 33.500 chiếc minivan ngoài thị trường Mỹ, trong đó chủ yếu tại Canada.

Ford sẽ tiến hành kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí trên những chiếc minivan này.

Cùng với Ford, Subaru cũng đưa ra lệnh thu hồi với gần 50.000 xe bán ra tại Mỹ do một lỗi bất thường ở hệ thống điện, có thể khiến chiếc xe khởi động ngoài ý muốn. Lệnh thu hồi mới của Subaru liên quan đến chiếc Legacy, Outback, Impreza và Crosstrek thuộc các phiên bản 2010 đến 2013.

Theo thông tin được Subaru đưa ra, hệ thống khóa kiểm soát khởi động từ xa Audiovox có thể bị trục trặc dẫn đến việc chiếc xe có thể khởi động mà không có bất cứ sự can thiệp nào của con người.

Nếu lỗi này xảy ra, chiếc xe có thể khởi động và chạy trong vòng 15 phút. Subaru cho biết, chiếc xe sẽ vận hành cho đến khi pin khóa điện cạn hoặc chiếc xe hết nhiên liệu.

Mặc dù mối đe dọa chủ yếu đối với chiếc xe là tiêu tốn nhiên liệu, nhưng Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ vẫn cảnh báo rằng chiếc xe có thể gây nguy hiểm cho người đi đường, và gây ô nhiễm môi trường khi đỗ trong bãi xe.

Subaru sẽ tiến hành thay thế hệ thống khóa điện trên những chiếc xe mắc lỗi, sau khi tiến hành kiểm tra xe cho khách hàng.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục