Ford GT “Merkury 4": Khi huyền thoại hồi sinh

10:46 Thứ hai 16/01/2012

Dưới tay hãng độ Guy GT, người hâm mộ lại một lần nữa nhìn thấy hình ảnh chiếc GT40 của những năm 60 dưới tên gọi Ford GT “Merkury 4".

Chiếc GT40 của thập niên 60 chắc chắn sẽ còn mãi trong tâm trí người hâm mộ khi mẫu xe đua này liên tiếp hạ gục Ferrari trong các giải đua LeMans 24 giờ một thời. Có lẽ chính vì thế, chiếc Ford GT luôn là niềm cảm hứng bất tận cho các hãng độ xe.

Mới đây, hãng độ Guy GT, một hãng độ xe độc quyền chuyên "chăm sóc" những chiếc Ford GT đã công bố dự án hợp tác với Camilo Pardo, người thiết kế ra bản Ford GT40 Concept. Dự án này được mang tên Ford GT “Merkury 4" mang đến cho người hâm mộ hình ảnh một chiếc xe đua Ford GT mạnh mẽ với toàn thân xe mạ crom và những đường gân màu cam chạy dọc chiều dài xe.
 

"Trang điểm" cho chiếc xe đua huyền thoại thuộc về trách nhiệm của nhà thiết kế Camilo Pardo với ngoại hình bắt mắt bằng sự kết hợp của sắc cam và màu bạc mạnh mẽ.

Bên cạnh vẻ ngoài bóng bẩy, Ford GT “Merkury 4" còn được bổ sung hiệu suất đáng kinh ngạc. Ford GT “Merkury 4" được sở hữu động cơ Whipple siêu nạp và giàn lạnh GTG. Thay đổi này cho phép Ford GT “Merkury 4" đạt được khoảng 725 mã lực được đo ở bánh xe sau với việc sử dụng nhiên liệu có chỉ số octan là 91. Đồng thời, những trang thiết bị cho xe đua cũng được thiết lập một cách hoàn hảo như hệ thống ống xả mới.

Ngoài ra, Ford GT “Merkury 4" được sở hữu bộ vành 275/30ZR19 ở phía trước và 345/30ZR20 ở phía sau kết hợp bởi lốp xe của Michelin. Những sửa đổi cuối cùng chính là bộ kít Guy GT "Vintage", một radar phát hiện đường đi, một hệ thống cung cấp nhiên liệu tùy chỉnh, lỗ thông hơi,ghế chống sốc Penske được hạ xuống thấp khoảng 1 inch.

Với diện mạo và nội thất hoàn hảo Ford GT “Merkury 4" đánh thức trí nhớ của người hâm mộ về hình ảnh chiếc xe đua Ford GT40 oai hùng của những năm 60.

Phạm Dung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục