Fodor Csilla gác chuyện ăn Tết Việt, thực hiện ước vọng lớn

08:35 Thứ sáu 08/02/2019 | 5

Thời gian ngắn hoạt động tại Việt Nam giúp tay vợt Fodor Csilla chiếm trọn cảm tình của khán giả. Không những xinh đẹp, tài giỏi, Csilla còn tỏ rõ quyết tâm giúp quần vợt Việt chinh phục những tầm cao mới

thanh-binh-fodor-csilla-15173148076041834226687

 Fodor Csilla cùng đồng đội thi đấu xuất sắc tại ĐH TDTT Toàn quốc 2018

Ở Đại hội TDTT Toàn quốc 2018, nữ tay vợt Việt kiều Fodor Csilla thể hiện phong độ xuất sắc khi đoạt cú hat-trick HCV môn quần vợt ở ba nội dung gồm đơn nữ, đôi nữ và đồng đội nữ. Qua đấy, cô góp phần giúp đoàn Đà Nẵng xếp ở vị trí thứ 2 với 3 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

Fodor Csilla năm nay mới 17 tuổi, mang hai dòng máu Hungary - Việt Nam và luôn có mẹ bên cạnh mỗi khi thi đấu. Cô gái xinh đẹp có gương mặt hiền dịu nhưng rất mạnh mẽ, rắn rỏi trong những lần giao chiến trước các đối thủ mạnh, tỏ ra bẽn lẽn khi chia sẻ những sinh hoạt cá nhân bên ngoài mặt sân nỉ. 

Dù chỉ có thời gian ngắn ở lại và tham dự các giải đấu tại quê mẹ Việt Nam song "đóa hồng lai" nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của khán giả không chỉ bằng lối chơi giàu kỹ thuật, thông minh, đầy nội lực mà còn bởi tính cách vô cùng thân thiện.

"Vẫn chưa thể giao tiếp tốt tiếng Việt nên Csilla khá khó khăn mỗi khi có những khiếu nại đối với các trọng tài người Việt Nam. Csilla sẽ cố gắng trau dồi vốn từ vựng tiếng Việt cơ bản để dễ dàng trao đổi hay giao tiếp với các đồng nghiệp ở CLB hay với những khán giả thân thiện, dễ mến người Việt", tay vợt của đoàn Đà Nẵng chia sẻ. 

qv

 Csilla với mẹ tại Hungary

Ngay lần đầu trở về Việt Nam thi đấu đầu năm 2018, Csilla đã có cho mình cú đúp danh hiệu vô địch đơn và đôi nữ. Đặc biệt với lối đánh mềm mại, uyển chuyển và vô cùng khéo léo, Csilla dễ dàng hạ gục ĐKVĐ Các cây vợt mạnh toàn quốc Tiffany Linh Nguyễn sau 2 ván đấu rất chóng vánh trong trận chung kết Pro Tour I.

csila

 Khao khát được trải nghiệm Tết Việt Nam nhưng Csilla đã gác lại để thực hiện ước vọng lớn

Bà Lê Thị Xuân Nga – mẹ của Csilla - chia sẻ cơ duyên khiến con gái của bà đến với quần vợt chuyên nghiệp: "Csilla bắt đầu tập luyện thể thao từ năm lên 7 tuổi, tôi luôn hướng cho cháu tiếp xúc với nhiều môn nhằm rèn luyện sức khỏe và phát triển bản thân. Nhưng đến năm 12 tuổi, cháu đặc biệt yêu thích và bộc lộ năng khiếu với môn quần vợt. Từ đó gia đình tập trung giúp cháu theo đuổi niềm đam mê và hỗ trợ mọi cách để Csilla tiến lên trên con đường chuyên nghiệp". 

Chính vì lẽ đó, Csilla đã cùng mẹ trở về và nhập quốc tịch Việt Nam để có nhiều cơ hội được thi đấu trong màu áo quê hương.

"Csilla khao khát được thi đấu ở Việt Nam, quê hương của mẹ mình. Các bạn ở Việt Nam rất thân thiện, quan tâm nhau và đầy tình cảm. Trở về quê nhà rất vui và tôi hi vọng mình sẽ mang nhiều thành công cho quần vợt Việt Nam", cô gái 17 tuổi chia sẻ. 

csilla

 Csilla và mẹ cùng người thân dùng bữa tại một nhà hàng Việt Nam

Bên cạnh đó, Csilla cũng rất muốn được một lần ăn Tết Việt Nam sau những lời kể đầy thôi thúc của mẹ và đã lên kế hoạch được trải nghiệm điều thú vị ấy ở Tết Kỷ Hợi 2019. Tuy nhiên, Csilla được Học viện Quần vợt danh giá ở Mỹ Rick Macci nhận đào tạo và huấn luyện trong thời gian 5 năm và phải nhanh chóng bay sang Florida (Mỹ) để hoàn tất thủ tục. 

Rick Macci Tennis Academy là nơi từng đào tạo nhiều tay vợt nổi tiếng thế giới trong đó có cựu số 1 thế giới người Mỹ Andy Roddick, tay vợt có cú giao bóng "sấm sét" và từng vào đến 4 trận chung kết Grand Slam và vô địch tại Giải Mỹ mở rộng 2003.

Việc Csilla được đến với lò đào tạo tốt sẽ là cơ hội để quần vợt Việt Nam phát triển trong thời gian tới. Với sự phát triển chuyên môn vượt bậc trong thời gian ngắn, Fodor Csilla được đánh giá có nhiều cơ hội tham dự các giải đấu lớn trong hệ thống WTA nay mai, và đó sẽ là cột mốc đáng nhớ như việc nữ tay vợt 21 tuổi người Nhật Bản Naomi Osaka giành 2 danh hiệu Grand Slam vừa qua.

Tường Phước | 09:45 07/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục