Floyd Mayweather sẽ so găng tại Anh

17:21 Thứ tư 01/05/2013

Người đại diện của anh, Leonard Ellerbe, xác nhận "Độc cô cầu bại" đang lên kế hoạch so găng tại Anh lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Floyd Mayweather. Ảnh: Realtalkny.

Vào ngày 6/5 tới đây, võ sĩ từng 8 lần vô địch thế giới sẽ có trận so găng với Robert Guerrero ở Las Vegas. Đây là trận mở màn trong serie 6 trận trong vòng 30 tháng của võ sĩ 36 tuổi người Mỹ và là lý do giải thích tại sao Mayweather muốn thử sách tại Anh sau khi anh kí hợp đồng trị giá 200 triệu bảng với kênh Showtime.

Bản hợp đồng này đưa Mayweather trở thành một trong những VĐV giàu nhất thế giới nhưng cũng đồng thời đặt anh trước sức ép về thành tích. Võ sĩ người Mỹ cần tìm được những đối thủ thích hợp để nhằm đảm bảo anh có thể giữ được phong độ, một phần giúp Showtime tăng lượng thuê bao.

Nên nói thêm là trận so găng của Mayweather với Guerrero vào ngày 6/5 tới mới là trận so găng đầu tiên của anh kể từ khi đánh bại Miguel Cotto trong trận tranh đai hạng bán trung WBA hồi tháng 5 năm ngoái. Thành tích của Mayweather hiện là 43-0 (trong đó có 26 trận thắng bằng knockout).

Sau trận so găng đó, võ sĩ người Mỹ đã phải ngồi tù 2 tháng do có hành vi tấn công bạn gái cũ, trước khi ra khỏi đó vào ngày 3/8.

Theo Ellerbe, Mayweather có một lượng fan rất đông đảo ở Anh và đây là lý do để anh quyết định tới đây so găng lần đầu tiên trong sự nghiệp. Không rõ Mayweather sẽ chọn đối thủ nào nhưng mới đây nhất, Amir Khan có tuyên bố anh muốn so găng với Mayweather để giành lại danh hiệu vô địch thế giới. Năm 2011, võ sĩ người Anh gốc Pakistan đã để mất danh hiệu hạng dưới bán trung WBA và IBF vào tay Peterson, trước lúc được khôi phục lại chức vô địch do võ sĩ người Mỹ có dương tính chất kích thích.

Tháng 7/2012, Khan lại để mất chức vô địch một lần nữa trước Danny Garcia, trước lúc anh có trận thắng vất vả Julio Diaz cuối tuần qua. Nếu muốn so găng với Mayweather, Khan sẽ phải nâng cân mới có thể đạt quy định cho phép.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục