Florian Wirtz vs Jamal Musiala: Hai wonderkid của Bundesliga

12:04 Thứ bảy 16/10/2021

TinTheThao.com.vnNền bóng đá Đức nổi tiếng bởi việc sản sinh ra nhiều măng non ưu tú. Trong số đó, Wirtz và Musiala đang gây ấn tượng mạnh mẽ với giới chuyên môn.

Nền bóng đá Đức nổi tiếng bởi việc sản sinh ra nhiều tài năng trẻ sáng giá. Thời điểm hiện tại, hai măng non Florian Wirtz và Jamal Musiala ghi điểm mạnh với giới chuyên môn. Hai tài năng trẻ đều thi đấu ở vai trò tiền vệ trung tâm. Vậy họ có sự khác nhau như thế nào?

1. Những wonderkid tài năng

Wirtz có trận đấu ra mắt Bundesliga vào tháng 5 năm 2020 trong chiến thắng 4-1 của Bayer Leverkusen trước Werder Bremen. Wirtz trở thành cầu thủ trẻ nhất của Leverkusen thi đấu tại giải VĐQG Đức ở tuổi 17.

Hai tuần sau đó, tiền vệ sinh năm 2003 chọc thủng lưới Manuel Neuer. Wirtz trở thành cầu thủ đạt cột mốc 10 bàn thắng trẻ nhất trong lịch sử Bundesliga (kỷ lục trước đó thuộc về cựu tuyển thủ quốc gia Đức Lukas Podolski).

How do Florian Wirtz and Jamal Musiala compare? - Bóng Đá

Hai tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Đức.

Musiala là một gương mặt tiềm năng khác ở Bundesliga. Ở tuổi 17, Musiala ra mắt Bayern Munich trong chiến thắng 3-1 trước Freiburg vào tháng 6 năm 2020.

Cả hai đều có vị trí thi đấu sở trường là tiền vệ tấn công. Mùa giải năm ngoái, Wirtz thỉnh thoảng được xếp đá ở hành lang hai cánh. Thời điểm hiện tại, Wirtz chơi như một số 10 thực thụ.

Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc. Wirtz có điểm khác biệt với Kai Havertz nhưng đang tỏa sáng tại Bayer Levekusen. Điểm hạn chế duy nhất của cậu ấy là tốc độ, nhưng tôi nghĩ Wirtz có thể bù đắp khi linh hoạt giữa các vị trí,” cựu tiền vệ Didi Hamann chia sẻ với FreeSuperTips.

How do Florian Wirtz and Jamal Musiala compare? - Bóng Đá

Musiala trong màu áo tuyển Đức.

Trong khi đó, Musiala chủ yếu đóng vai trò dự bị nơi hàng tiền vệ Bayern Munich. Anh được xem là phương án dự phòng cho những Thomas Muller, Leon Goretzka và Joshua Kimmich.

Mùa giải năm nay, Musiala có tổng cộng 193 phút thi đấu ở Bundesliga. Anh có trận đấu đá chính duy nhất trong chiến thắng 5-0 của Bayern Munich trước Hertha Berlin. “Musiala có khả năng lừa bóng ấn tượng. Trí tưởng tượng của cậu ấy ở các tình huống 1 đối 1 thật đặc biệt. Cậu ấy sở hữu khả năng cảm quan không gian tốt,” chuyên gia điền kinh Steffen Tepel phân tích.

2. Phong độ

Wirtz sở hữu 5 pha kiến tạo, 4 bàn thắng ở Bundesliga 2020/2021. Kỹ năng dứt điểm sắc bén là một trong những ưu điểm nổi trội nơi tài năng trẻ người Đức.

How do Florian Wirtz and Jamal Musiala compare? - Bóng Đá

Wirtz cùng các đồng đội (ở giữa).

Trái ngược với Wirtz, Musiala có ít đất diễn hơn trong màu áo Bayern Munich. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 2003 luôn biết cách tận dụng tốt cơ hội mỗi khi xỏ giày ra sân.

3. Tỏa sáng ở những trận cầu lớn

Cả Wirtz và Musiala đều thể hiện ấn tượng ở mỗi trận đấu lớn của đội nhà. Bàn thắng đầu tiên của Wirtz ở Bundesliga là vào lưới Bayern Munich. Bên cạnh đó, Wirtz có hai lần chọc thủng lưới Borussia Dortmund.

How do Florian Wirtz and Jamal Musiala compare? - Bóng Đá

Musiala là tương lai của Bayern Munich.

Trong khi đó, Musiala đóng góp một bàn thắng, một kiến tạo khi Bayern Munich đánh bại RB Leipzig với tỷ số 4-1 vào tháng 9 vừa qua.

Cả Wirtz và Musiala đều được HLV Hansi Flick điền tên vào danh sách triệu tập của tuyển Đức ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu tháng 10.

(Lược dịch từ Bundesliga.com)

Những khoảnh khắc ấn tượng của Musiala tại Bayern Munich:

 
Anh Nguyễn | 11:34 16/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục