Florian Wirtz đang làm tốt hơn Kai Havertz

16:34 Thứ bảy 09/10/2021 | 1

TinTheThao.com.vnFlorian Wirtz không chỉ là một tài năng hàng đầu. Mới 18 tuổi, anh đã là cầu thủ hàng đầu của Bayer Leverkusen.

Chỉ sau 367 phút ra sân ở Bundesliga mùa này, Florian Wirtz đã có 4 bàn thắng và 5 kiến tạo. Không có cầu thủ nào, kể cả là Lewandowski hay Erling Haaland, có tần suất góp dấu giày vào bàn thắng lớn hơn cầu thủ 18 tuổi.

Sự nghiệp của Wirtz lên như diều gặp gió. Vào đầu năm 2020, ở tuổi 16, anh chuyển từ đội trẻ Cologne đến Leverkusen. Vào tháng 5 cùng năm, anh có trận ra mắt Bundesliga và chỉ 16 tháng sau, vào tháng 9 năm 2021, được ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tại Bayer, anh là ông chủ ở hàng tiền vệ khi mới 18 tuổi. Giám đốc thể thao của Bayer, Rudi Voller, người rất cẩn thận với những lời khen ngợi cho các cầu thủ trẻ, nói: "Tốc độ phát triển của Florian là đặc biệt. Giống như Kai Havertz, cậu ấy có mọi thứ."

Bayern để mắt đến Florian Wirtz - Bóng Đá

 Wirtz đã được ra mắt tuyển Đức.

Câu lạc bộ đã cố gắng tránh sự so sánh giữa anh với Havertz trong một thời gian dài. Wirtz không nên bị chịu áp lực bởi người tiền nhiệm nổi tiếng của mình, người đã chuyển đến Chelsea vào năm 2020 với mức phí chuyển nhượng lên tới 100 triệu euro và cùng đội bóng thành London giành chức vô địch Champions League. Nhưng không còn cái tên nào phù hợp hơn để so sánh với anh. So với Havertz ở cùng độ tuổi (18,4 tuổi), Wirtz thậm chí còn xuất sắc hơn.

Ở Bundesliga, anh đã ra sân 40 lần, Havertz có 30 lần ở cùng độ tuổi. Wirtz đá chính 30 lần, Havertz 18 lần. Cả hai đều chơi tốt nhất ở vị trí tiền vệ tấn công. Wirtz đã có 9 bàn ở Bundesliga, Havertz có 4 bàn ở cùng độ tuổi. Tương tự, quãng đường chạy mỗi 90 phút lần lượt là: Wirtz 12,1 km, Havertz 11,7; Chạy nước rút mỗi 90 phút: Wirtz 29, Havertz 23,9; tốc độ tối đa: Wirtz 33 km/h, Havertz 33,2 km/h.

10 sao tuổi teen ra sân nhiều nhất mùa này: 'Báu vật' Arsenal số 1 - Bóng Đá

 Wirtz đang là chân sút hàng đầu của Bayer.

Ở Leverkusen, Wirtz hiện gánh vác trọng trách mà Havertz đảm nhận trước khi sang Anh. Nếu đội nhà chịu áp lực, anh sẽ lấy được bóng. Nếu Bayer tấn công, anh sẽ tham gia. Anh đã được đề cử cho “Golden Boy Award”, giải thưởng cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu trong mùa giải. Gần đây nhất, anh đã dẫn dắt Bayer giành chiến thắng 3-1 trước Stuttgart (1 bàn, 1 kiến tạo) và cứu thua ở Europa League với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trước Budapest. Là mục tiêu hàng đầu của Arsenal, Manchester City cùng nhiều đội bóng lớn khác, thời điểm Wirtz bước ra thế giới rộng lớn sẽ không còn quá xa.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Havertz:

 
Thanh Vũ | 15:36 09/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục