FLC Thanh Hóa: Khi chỉ còn tình yêu ở lại

17:39 Thứ hai 06/11/2017

Đã có những lúc người hâm mộ bóng đá xứ Thanh tràn trề hy vọng rằng chiếc cúp vô địch V-League sẽ về với Thanh Hóa sau bao lần hụt hẫng. Thế nhưng có lẽ sau vòng đấu vừa rồi, họ lại sẽ phải chấp nhận một sự thật rằng cúp đã xa rồi .

Những năm qua, trong bối cảnh mà nhiều sân vận động vắng bóng khán giả thì sân Thanh Hóa vẫn luôn là một chảo lửa thực sự của V-League. Thậm chí ở nhiều chuyến làm khách của Thanh Hóa, cổ động viên xứ Thanh thậm chí còn át số lượng cổ động viên chủ nhà. Hay  như hình ảnh một fan trèo lên mái nhà cao tầng bên ngoài sân vận động để phất cao lá cờ thì có thể thấy được tình yêu bóng đá và khao khát chức vô địch của người hâm mộ nơi đây lớn như thế nào.

 - Bóng Đá

 Tình yêu bóng đá của CĐV Thanh Hóa.

Khao khát là vậy, ấy thế nhưng có lẽ đến giờ phút này FLC Thanh Hóa đã không còn có thể tự quyết trong cuộc đua đến chức vô địch. Có những thời điểm tưởng chừng như cúp đã ở rất gần với xứ Thanh, thế nhưng những sai lầm cá nhân như từ trên trời rơi xuống đã khiến họ thất thế.

Giá như ở vòng 21, Đình Đồng không để bóng chạm tay trong vòng cấm ở những phút cuối trong trận đấu với Hà Nội FC, Thanh Thắng không chuyền thẳng bóng vào chân đối phương biếu không bàn thắng . Hay như ở vòng đấu vừa rồi, Uche chắt chiu hơn trong những cơ hội còn Omar thực hiện chuẩn xác pha phạt đền thì có lẽ tình cảnh của họ đã không như hiện tại.

Nhưng cuộc đời thì lại không có chỗ cho 2 từ ‘giá như”. CĐV nơi đây phải chấp nhận một sự thật rằng Thanh Hóa đã rất thất thế trong cuộc đua vô địch. Hà Nội FC đã giành chiến thắng 4-0 trong trận đấu với TPHCM chiều tối ngày hôm qua (05/11), còn Quảng Nam vẫn đứng trên FLC Thanh Hóa dù còn 1 trận chưa đấu. V-League chỉ còn 2 vòng đấu nữa, và thậm chí khi bằng điểm, xét về chỉ số đối đầu trực tiếp thì Thanh Hóa vẫn phải nhận bất lợi.

Tan trận đấu gặp Bình Dương, tôi có nghe đâu đó một cổ động viên xứ Thanh thốt lên rằng “Cúp đã xa rồi.” Dù biết là bóng chưa ngừng lăn thì vẫn còn hy vọng và vẫn phải tiếp tục chiến đấu, thế nhưng có lẽ năm nay chiếc cúp ấy đã thực sự xa Thanh Hóa rồi. Và đâu đây chỉ còn tình yêu bóng đá ở lại … và níu giữ niềm tin. 

(Bạn đọc: Lê Hùng Anh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 16:45 06/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục